Tam Kỳ tọa đàm giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường

QUANG SƠN 23/12/2018 08:29

(QNO) - Thành đoàn Tam Kỳ vừa phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức buổi tọa đàm nâng cao mô hình “Cổng trường tự quản xanh - sạch - đẹp và an toàn giao thông” năm 2019.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: QUANG SƠN.
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: QUANG SƠN

Hiện nay trên địa bàn TP.Tam Kỳ có 53 trường học thuộc 4 cấp học với gần 30 nghìn học sinh. Chính vì thế lượng phụ huynh đưa đón con em đến trường, học sinh tự đến trường vào các giờ cao điểm trở đã gây nên ùn tắc giao thông tại các tuyến đường nội thị. Nhiều trường hợp phụ huynh, học sinh không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Để giảm thiểu việc ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, năm 2013 Thành đoàn Tam Kỳ xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại tất cả các trường học trên địa bàn thành phố. Thế nhưng tình trạng ùn tắc, mất trật tự tại các điểm trường trong giờ cao điểm vẫn chưa được cải thiện, gây mất an toàn giao thông.

Đại diện Đội CSGT – Công an TP.Tam Kỳ phát biểu ý kiến. Ảnh: QUANG SƠN.
Đại diện Đội Cảnh sát giao thông - Công an TP.Tam Kỳ thảo luận tại tọa đàm. Ảnh: QUANG SƠN

Tại buổi tọa đàm, đại biểu thảo luận đề xuất các giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông tại các trường cũng như góp phần xây dựng cổng trường xanh - sạch - đẹp. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh cũng như học sinh; các trường cần xây dựng cổng phụ để giảm thiểu tình trạng ùn tắc khi tan trường; xây dựng các biển báo cấm đậu xe dưới lòng lề đường, hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng nơi quy định.

Ngoài ra, thành lập các đội thanh niên xung kích tình nguyện để hướng dẫn, phân luồng giao thông tại cổng trường vào giờ cao điểm. Lực lượng chức năng của thành phố cần tăng cường lực lượng hỗ trợ các trường vào giờ cao điểm cũng như có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tọa đàm giảm thiểu ùn tắc giao thông trước cổng trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO