Tam Kỳ vào mùa tuyển quân

LÊ THU - QUANG SƠN 30/11/2017 13:42

Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Tam Kỳ đang tiến hành khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi để lựa chọn quân số khỏe đảm bảo chất lượng giao quân năm 2018.

Khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự.
Khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự.

Vừa tốt nghiệp loại khá tại Trường Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng, nhưng thay vì tìm kiếm một công việc phù hợp với ngành học của mình, thanh niên Trương Văn Tiến ở khối phố Phú Phong, phường An Phú, TP.Tam Kỳ lại nộp đơn tình nguyện nhập ngũ. Trở thành “bộ đội cụ Hồ” là ước mơ của Tiến ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tiến chia sẻ: “Tôi muốn được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ để rèn luyện bản thân trở nên khỏe mạnh, chín chắn, trưởng thành hơn. Từ đó tạo nền tảng để sau này trở về đóng góp xây dựng địa phương”. Còn thanh niên Trần Hùng ở thôn Kim Đới, xã Tam Thăng đang có một công việc ổn định tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng vẫn có mặt tại địa phương đúng thời gian quy định để khám tuyển. “Khi nhận được lệnh khám NVQS của địa phương, tôi sắp xếp công việc để trở về khám tuyển. Nếu trúng tuyển tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên với Tổ quốc” - anh Hùng nói.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2018, Hội đồng NVQS thành phố đã phát lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS cho gần 1.200 thanh niên ở 13 xã, phường. Theo kế hoạch, việc khám tuyển NVQS diễn ra từ ngày 21.11 đến hết ngày 8.12.2017. Đến thời điểm hiện tại có 4 địa phương hoàn thành công tác khám tuyển là xã Tam Thăng, Tam Thanh, Tam Phú và phường An Phú. Số thanh niên lên trạm 299/313 thanh niên, đạt tỷ lệ 95,5%. Kết quả có 69 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ học vấn và phẩm chất đạo đức để gọi nhập ngũ trong năm 2018. Để có được kết quả ban đầu này, ngay từ trong tháng 4.2017, các địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức xét duyệt thực lực và đăng ký nghĩa vụ tuổi 17 theo đúng kế hoạch và quy định.  Chỉ huy trưởng, Ban CHQS phường An Phú - Hoàng Văn Nga cho biết: “Từ khi có kế hoạch tuyển quân thành phố, địa phương đã tổ chức xét duyệt từ khối phố, sau đó tổ chức xét duyệt ở cấp phường. Tổng thực lực của địa phương là 410 thanh niên, đủ điều kiện là 110 thanh niên, sau khi danh sách học sinh sinh viên tạm miễn thì còn lại 90 thanh niên được phát lệnh khám”.

Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay Hội đồng NVQS thành phố tiến hành phân công thành viên đứng điểm theo dõi, chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trên toàn thành phố. Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết: “Để đảm bảo tốt vấn đề tư tưởng cho thanh niên, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS cho các gia đình, nhân dân hiểu rõ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng từ thành phố đến xã, phường. Đồng thời phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế thành phố chuẩn bị tốt vật tư y tế, con người để đảm bảo việc khám tuyển được diễn ra chặt chẽ, công khai, khách quan”.

Dự kiến chỉ tiêu giao quân của TP.Tam Kỳ năm 2018 sẽ tăng cao so với năm 2017 nên thành phố chú trọng đảm bảo cả số lượng và chất lượng quân số ngay từ khâu khám tuyển, phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu giao quân.

LÊ THU - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ vào mùa tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO