Tam Kỳ vui xuân đón tết

XUÂN PHÚ 06/02/2017 08:32

Người dân TP.Tam Kỳ vừa được hưởng một cái Tết Đinh Dậu tươi vui và đầm ấm nhờ sự quan tâm hết sức chu đáo của địa phương.

Tết đến mọi nhà

Có thể nói, năm nay người dân TP.Tam Kỳ đã đón một cái tết trong không khí vui tươi, phấn khởi nhờ sự quan tâm chu đáo của địa phương. Theo ông Bùi Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, với tinh thần mọi người, mọi nhà đều an vui đón tết, công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và các đối tượng xã hội được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở quan tâm từ khá sớm. Chuẩn bị cho việc đón tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thành phố đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đoàn thể chăm lo đời sống cho tất cả đối tượng chính sách và các tầng lớp nhân dân trước, trong và sau tết. Ngay từ giữa tháng Chạp, địa phương đã kịp thời chuyển tất cả quà tết của Chủ tịch nước với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, trợ cấp tết của UBND tỉnh với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng, quà của tỉnh cho các đối tượng hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội với số tiền hơn 1 tỷ đồng, chi trả trợ cấp ưu đãi tháng 1 và tháng 2 cho 7.048 đối tượng với số tiền hơn 10 tỷ đồng để mọi người có thể mua sắm, chi tiêu trong dịp tết.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn tặng quà tết cho công nhân Công ty Môi trường đô thị Quảng Nam trong đêm giao thừa. Ảnh: X.PHÚ
Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn tặng quà tết cho công nhân Công ty Môi trường đô thị Quảng Nam trong đêm giao thừa. Ảnh: X.PHÚ

Bên cạnh quà tết của trung ương và tỉnh, thành phố cũng trích ngân sách mua quà tặng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn vui xuân đón tết. Ngay trước tết, lãnh đạo thành phố, các cơ quan, hội đoàn thể đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công của thành phố với số tiền 261 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ 18,2 tấn gạo, 7,1 tấn nếp và 185 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ vừa thoát nghèo năm 2016. Ngoài ra, thành phố còn tổ chức thăm, tặng gạo, nếp và quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho các hội viên hội cựu thanh niên xung phong, tù yêu nước, người mù, nạn nhân chất độc da cam, cộng đồng người Hoa trên địa bàn và Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam có điều kiện vui tết đón xuân; gặp mặt và tặng quà với số tiền 132 triệu đồng cho 440 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đang học tập tại các trường học, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố. Việc thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, tỉnh, thành phố kịp thời và đầy đủ đã giúp cho tất cả đối tượng, nhất là người nghèo, phấn khởi đón một cái tết no ấm và hạnh phúc trong sự sẻ chia của cộng đồng.

Rộn ràng không khí tết

Theo ông Bùi Ngọc Ảnh, cùng với việc “ăn tết”, TP.Tam Kỳ còn chăm lo đến chuyện “chơi tết” của người dân. Đã thành thông lệ hàng năm, chuẩn bị cho tết cổ truyền của dân tộc, địa phương luôn quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các địa điểm vui xuân nhằm giúp cho các tầng lớp nhân dân được tham gia vui chơi và thưởng ngoạn trong những ngày tết đến xuân về. Năm nay, công tác chỉnh trang đô thị, vỉa hè cho sạch đẹp, trang trí các tuyến phố tinh tươm được chú trọng. Cạnh đó, các địa điểm tổ chức hội xuân, vui chơi cũng được quan tâm và đầu tư kỹ càng hơn cả về cơ sở vật chất lẫn nội dung hoạt động. Nhờ vậy, trên địa bàn thành phố có nhiều lựa chọn đối với người dân, trong đó Quảng trường 24.3 vẫn là tâm điểm của hoạt động vui chơi dịp Tết Đinh Dậu 2017. Giao thừa năm nay không bắn pháo hoa như mọi năm, song để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân, chương trình “Sắc màu tuổi trẻ” lần thứ X và chương trình nghệ thuật “Tam Kỳ vào xuân 2017” được tổ chức vào đêm giao thừa tại đây thật rộn ràng, thu hút đông đảo khán giả đến dự xem.

Khi chương trình chào đón năm mới khép lại cũng là lúc những hoạt động vui chơi nhân dịp tết đến xuân về được mở ra. Thực hiện chủ trương không bắn pháo hoa, nên nguồn lực xã hội hóa huy động được giúp thành phố có điều kiện để trang trí Quảng trường 24.3 thêm rực rỡ và lộng lẫy hơn rất nhiều khi được trang điểm thành vườn hoa kết hợp với ánh sáng, tạo nên một không gian lung linh sắc màu phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân. Ý tưởng làm mới Quảng trường 24.3 nhằm tạo điểm nhấn trong tổ chức điểm vui xuân của thành phố đã được thể hiện qua nét xuân cổ truyền với hình ảnh làng quê gần gũi, tạo sức hút đáng kể đối với người dân Tam Kỳ và du khách trong suốt những ngày tết đến thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh Quảng trường 24.3, TP.Tam Kỳ còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng, phong phú tại nhiều địa điểm trên địa bàn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi những ngày xuân của người dân. Tại Trung tâm Văn hóa - thông tin thành phố, từ 25 tháng chạp cho đến mùng 5 tết diễn ra các hoạt động vui chơi sôi nổi, thiết thực như hội thi tiếng hát thiếu nhi, giao lưu các nhóm, câu lạc bộ nhảy, xiếc, thi đấu cờ tướng… Bên cạnh đó, tại Trung tâm Văn hóa - thông tin thành phố còn phục vụ người đi chơi tết có dịp để hiểu biết thêm về những thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương, truyền thống đấu tranh cách mạng qua các thời kỳ của quân và dân Tam Kỳ qua triển lãm ảnh, tư liệu, hiện vật hay xem các phim tư liệu về vùng đất, con người Tam Kỳ như “Tam Kỳ thành phố ba sông”, “Hành trình về Tam Kỳ”, “Địa đạo trong lòng cát trắng”… Trong khi đó, hội xuân của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung, Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố và nhiều địa điểm khác trên địa bàn thành phố cũng diễn ra rộn ràng suốt cả ngày lẫn đêm, đáp ứng nhu cầu thưởng thức món ăn tinh thần của người dân thành phố và các vùng phụ cận trong những ngày vui xuân đón tết.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ vui xuân đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO