Tấm lòng bạn đọc

CHÂU NỮ 28/10/2016 08:55

Cuối giờ làm việc của một ngày đầu tháng 10 này, một thanh niên tìm đến Báo Quảng Nam nhờ chuyển 1 triệu đồng hỗ trợ 2 trường hợp được nêu trong mục “Địa chỉ từ thiện”. Hỏi tên, anh ậm ờ không chịu nói. Cho đến khi được giải thích rằng tòa soạn cần có thông tin cụ thể để tiện cho việc theo dõi, quản lý cũng như để đảm bảo sự minh bạch, công khai các khoản hỗ trợ của bạn đọc, anh mới chịu cho biết tên mình là Nguyễn Đình Tín (siêu thị mini Mart Châu Tín, 145 Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ).

Sau lần đó, thi thoảng anh Tín lại gọi điện đến tòa soạn hỏi thăm, rằng nếu có trường hợp nào ngặt nghèo nhưng ít nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc  thì báo cho anh biết để san sẻ vì đôi khi anh không theo dõi hết các trường hợp cần giúp đỡ mà Báo Quảng Nam đã đăng tải. Mới đây, sau đợt lũ lụt xảy ra ở 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, anh cũng hỏi thăm vì muốn hỗ trợ đồng bào thông qua Báo Quảng Nam... Từ sự nhiệt thành đầy sẻ chia ấy, tòa soạn đã gợi ý và được anh Tín đồng ý ngay: Ngoài việc giúp đỡ đột xuất, anh sẽ  hỗ trợ thường xuyên cho mỗi trường hợp đăng trong mục “Địa chỉ từ thiện” hằng tuần của báo 200 nghìn đồng. Như vậy, cùng với 300 nghìn đồng/ trường hợp từ tâm nguyện của gia đình bà quả phụ Hồ Tấn Tư, từ nay mỗi hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục địa chỉ của báo Quảng Nam còn có thêm 200 nghìn đồng nữa từ anh Nguyễn Đình Tín.

Một việc khác, cũng diễn ra cách đây chưa lâu: một bạn đọc nữ, và  cũng là cộng tác viên của Báo Quảng Nam, hiện sống và làm việc tại Tam Kỳ, nhờ tòa soạn chuyển tặng 4 triệu đồng cho em Nguyễn Hữu Mạnh, bị ung thư xương, hiện ở tại thôn Phú Đông, xã Điện Quang (Điện Bàn). Ngoài đề nghị không nêu tên trên báo, chị còn “nhờ” tòa soạn một việc: Trong thời gian tới, có thể cho chị biết diễn tiến sức khỏe của em Mạnh và nếu cần chị sẽ hỗ trợ thêm. Đồng thời đề nghị tòa soạn cung cấp thông tin về những trường hợp khó khăn bị bệnh tật hiểm nghèo, cần điều trị gấp, đặc biệt là trẻ em, để chị hỗ trợ.

Đã có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Nam được cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ thông qua các hội nhóm, diễn đàn, các trang mạng xã hội. Nhưng như chia sẻ của một số bạn đọc, họ tin rằng những trường hợp đã đăng báo thì luôn có thông tin chính xác, do đã được tìm hiểu, xác minh. Họ chọn báo làm một “kênh” để chia sẻ vì mong và tin rằng lòng tốt cần được đặt đúng chỗ và đến trúng đích.

Số tiền bạn đọc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn thông qua Báo Quảng Nam, dù ít, dù nhiều, dù thường xuyên hay đột xuất đều rất đáng quý. Không chỉ tiếp thêm hy vọng cho những trường hợp khốn khó, ngặt nghèo, mỗi nghĩa cử còn góp thêm những viên đá chắc chắn để cùng đắp xây, nối dài con đường nhân ái.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO