Tấm lòng chị Tuyết

THIÊN THU 19/09/2023 07:44

Về thôn Trung Yên (xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn) hỏi chị Trương Thị Tuyết ai cũng biết bởi chị là người say mê trong hoạt động thiện nguyện.

Chị Trương Thị Tuyết (áo đen) trao tiền từ thiện cho hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.T
Chị Trương Thị Tuyết (áo đen) trao tiền từ thiện cho hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.T

Là một viên chức cấp xã, lại bận rộn nhiều công việc nhưng chị Trương Thị Tuyết vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để lo cho những việc “không tên”.

Chị Tuyết nhớ lại: “Tuổi thơ tôi trải qua trong cơ hàn nên ấp ủ sau này sẽ làm điều gì đó hướng đến những phận đời còn khó khăn, lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Năm 2016, tôi bắt đầu thành lập nhóm thiện nguyện không tên, nghĩa là bất cứ thành phần nào, nghề nghiệp gì cũng đều tham gia được”.

Thông qua mạng xã hội, chị Tuyết kết nối với nhà hảo tâm trao con giống, cây trồng cho hộ dân có nhu cầu. Chị Tuyết đặc biệt quan tâm đến những phận đời bất hạnh, kêu gọi mọi người chung tay với mong muốn mang yêu thương, động viên họ có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Em Huỳnh Ngọc Sơn ở với bà nội già yếu, ba bệnh tật; chị Lê Thị Hoàng bị cháy nhà; chị Phùng Thị Hòa có chồng nằm liệt vì tai nạn giao thông, con gái lớn nhiễm chất độc da cam;… tất cả trường hợp đó đều được chị kêu gọi giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần.

Đều đặn, ngày mùng 9 và 23 âm lịch hằng tháng, cùng với phật tử chùa Viên Minh, chị Tuyết tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn. Chị còn đến tận nhà cụ ông, cụ bà không nơi nương tựa dọn dẹp vệ sinh, nấu ăn, san sẻ buồn vui.

Không quản đường sá xa xôi, chị Tuyết cùng nhóm bạn hơn 10 lần tình nguyện ở vùng cao với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Trải qua các đợt dịch COVID-19, chị Tuyết xung kích trực chốt kiểm soát dịch, vận chuyển nhu yếu phẩm, giúp đỡ người cách ly, hỗ trợ xét nghiệm…

Ấn tượng nhất là “Phiên chợ không đồng” di động được chị Tuyết mở giữa đại dịch để mang thực phẩm đến tận nhà hỗ trợ trường hợp không đi lại được. Mỗi độ xuân về, chị Tuyết mở các gian hàng như bánh, mứt, dầu ăn, mắm, muối dành tặng người nghèo.

Bảy năm qua, mỗi trường hợp cần giúp đỡ, chị Tuyết đến tận nhà xác nhận thông tin chính xác, không thổi phồng sự việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên hoàn cảnh giúp trước, giúp sau. Nhờ uy tín, công khai minh bạch, có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, nhà hảo tâm đặt niềm tin tuyệt đối, đóng góp ngày càng nhiều.

Khi làm công việc “bao đồng”, chị Tuyết gánh chịu không ít áp lực, lời ra tiếng vào, lắm điều thị phi nhưng chị vẫn mặc nhiên mỉm cười. Chị chỉ mong có sức khỏe tốt để đồng hành cùng người nghèo và thấy tâm an, thoải mái khi làm việc thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng chị Tuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO