Tấm lòng một người Hà Lan vì trẻ em mồ côi

CHÂU TẤN 16/08/2013 11:12

(QNO) - Những ngày qua, một sự kiện thu hút rất nhiều sự quan tâm chia sẻ của khách du lịch và người dân thành phố Hội An. Anh Rudy van Bork quốc tịch Hà Lan và các cộng sự của mình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo và quảng bá du lịch tại Quảng Nam.

Gian hàng của Rudy van Bork tại Hội An.
Gian hàng của Rudy van Bork tại Hội An.

Góc phố Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng thành phố Hội An là nơi thu hút nhiều du khách ghé qua, 2 gian hàng nhỏ nhanh chóng được anh Rudy và các tình nguyện viên dựng lên, bày bán những mặt hàng lưu niệm như mũ, những tấm vải lụa truyền thống, túi xách, áo thun có in dòng chữ “Hãy giúp đỡ trẻ em dễ bị tổn thương Hội An”. Cùng với các tình nguyện viên, anh Rudy gặp từng nhóm du khách để trình bày ý tưởng của mình và nhiều người cũng tham gia vào chương trình đầy hứng khởi.

Rudy van Bork (Hà Lan) cho biết: “Gia đình và những người bạn của tôi luôn giúp đỡ chia sẽ với các em nhỏ mồ côi ở đây, những trẻ em khuyết tật, các cháu dễ bị thương tổn cần được chia sẻ, giúp đỡ nhiều hơn, chúng tôi tổ chức dạy bơi miễn phí để các cháu có thể vượt qua nguy hiểm vào mùa mưa lũ. Tôi sẽ tổ chức bơi 10km vào ngày chủ nhật tới đây để kêu gọi sự ủng hộ, chia sẽ của mọi người với trẻ em mồ côi…

Nhiều du khách thật sự ngạc nhiên và thán phục khi biết rằng một người ngoại quốc tổ chức vận động giúp đỡ trẻ em mồ côi Việt Nam, và bất cứ du khách nào ghé lại gian hàng cũng mua cho mình một thứ đồ gì đó làm lưu niệm, hơn nữa cũng để đồng hành cùng với Rudy. Đối với cha con anh Niko Wiedemann đến từ Cộng hòa liên bang Đức thì những món quà này rất ý nghĩa để tặng người thân nơi quê nhà. “Một ý tưởng mang nhiều ý nghĩa, tất cả chúng tôi đều ủng hộ để giúp đỡ trẻ em mồ côi, tôi mong là sẽ có nhiều người hành động như thế này và nhiều người đóng góp để chia sẽ khó khăn với các em nhỏ…”.Anh Niko Wiedemann nói.  

Rudy van Bork làm quen với một trẻ em khuyết tật Việt Nam.
Rudy van Bork làm quen với một trẻ em khuyết tật Việt Nam.

Rudy van Bork tâm sự: “Thật khó nói về kết quả vận động từ sự kiện này, tình nguyện viên của chúng tôi cố gắng tiếp xúc, vận động du khách cùng tham gia, hay mua hàng lưu niệm, quyên góp… Mặc dù rất khó khăn nhưng chúng tôi cố gắng hết sức mình vận động ủng hộ từ 10 đến 15 ngàn đô la giúp đỡ trẻ em mồ côi ở Hội An..”.

Cùng với những hoạt động ý nghĩa diễn ra liên tục một tuần qua tại phố cổ Hội An, anh Rudy và các cộng sự của mình còn đến trực tiếp các resort, khu nghỉ mát và các hãng lữ hành đặt thùng từ thiện, phát tờ rơi để thu hút sự quan tâm, chú ý của du khách đang tham quan du lịch và lưu trú tại đây. Khoảng thời gian rảnh rỗi ít ỏi của mình, anh Ruddy đến các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, các tổ chức từ thiện để vui chơi với các em nhỏ, chia sẽ với những người tham gia hoạt động vì cộng đồng. Nụ cười của các em sẽ là động lực để anh Rudy và các cộng sự có thêm sức mạnh thực hiện hành trình dài giúp đỡ trẻ em nghèo.

Sự kiện quan trọng tại Tuần lễ MONSTER SWIM VIETNAM sẽ do chính anh Rudy bơi đường dài cự ly 10km dọc bờ biển Hội An – Điện Bàn. Sự kiện được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ cho các hoạt động từ thiện dành cho trẻ em tại Hội An và quảng bá du lịch Quảng Nam.

CHÂU TẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng một người Hà Lan vì trẻ em mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO