Tâm tình đảng viên trẻ

Ngọc Diệp 02/05/2013 08:48

Tiểu đoàn Vượt sông 25 Lữ đoàn Công binh 270 hiện quản lý, huấn luyện 140 chiến sĩ mới là con em của 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên. Cả đơn vị có 8 đảng viên mới thì đến 7 người quê huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Gặp những chàng trai này, có thể thấy mỗi người một hoàn cảnh, tâm tư, cá tính riêng, song các anh đều có nét tương đồng: luôn thể hiện ý thức trách nhiệm trong từng lời nói, việc làm, có nghị lực vượt khó vươn lên và động cơ rèn luyện đúng đắn để nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ. “Tiểu đội mình có một đảng viên đấy”, “Còn trẻ thế mà đã được vào Đảng”… - nghe đồng đội nhỏ to với nhau, đảng viên Nguyễn Văn Tiễn không khỏi hãnh diện, tự hào. Anh tâm niệm: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, càng được mọi người chú ý, yêu mến bao nhiêu mình càng phải cố gắng bấy nhiêu để đóng góp thật tốt vào các phong trào chung”. Không nề hà khó khăn, đảng viên Trương Quang Hoàng luôn có mặt ở những nơi đồng đội cần mình. Anh cho biết: “Tôi phấn đấu vào Đảng là để cống hiến, trưởng thành”. Nhờ vậy, sau một tháng quân trường, anh đã tỏ ra cứng cáp hơn hẳn, luôn là một điển hình trong chấp hành nền nếp chế độ quy định, tham gia sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao, thực hiện nói không với thuốc lá và các tệ nạn xã hội… Còn đảng viên Phan Bảo Đa tiết lộ: “Hiện nay đơn vị đang tập điều lệnh đội ngũ, học xạ kích… nội dung nào cũng đòi hỏi sự tập trung cao độ, chuẩn xác cả về động tác và tâm lý. Dù thời tiết nắng nóng, bài tập khó song không ai nản lòng bởi chúng tôi thấu hiểu sâu sắc rằng thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”.

Những đảng viên là chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 25, Lữ đoàn Công binh 270.
Những đảng viên là chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 25, Lữ đoàn Công binh 270.

Tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội, đảng viên Phạm Ngọc Thu (đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Đông Á Đà Nẵng) bộc bạch: “Trong rất nhiều con đường lập thân, lập nghiệp, đi bộ đội là lựa chọn của tôi. Tôi đang nỗ lực từng ngày nhằm tự hoàn thiện bản thân, tích lũy kiến thức, vốn sống và những hành trang cần thiết của người chiến sĩ”. Trong khi đó, chiến sĩ Võ Thanh Tuấn không giấu được niềm phấn chấn khi chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng (3.2.2013). Anh tâm sự: “Tôi đã tham gia 2 lần sinh hoạt chi bộ. Lần đầu còn rụt rè nhưng sau này đã mạnh dạn bày tỏ những tâm tư nguyện vọng của chiến sĩ mới. Được sống trong bầu không khí tự phê bình và phê bình nghiêm túc, bản thân tôi xác định, không thỏa mãn với những gì đạt được mà cần phải tiếp tục tu dưỡng để không phụ niềm tin yêu của gia đình, quê hương, đơn vị”.

Trung tá Hoàng Thanh Lượng - Chính trị viên Tiểu đoàn 25 nhận xét: “Có ý thức chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe tốt, những đảng viên - chiến sĩ mới là hạt nhân xung kích trong huấn luyện, rèn luyện kỷ luật và trong các phong trào thi đua. Phát huy vai trò đầu tàu của đội ngũ này chính là động lực mạnh mẽ để người chiến sĩ hăng hái “tiến công”, giành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác”.

Ngọc Diệp

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tâm tình đảng viên trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO