Tận tâm với công tác xã hội

LINH NHI 13/11/2019 11:02

Mang trong mình di chứng của chất độc da cam, những hôm trái gió trở trời, bà Sinh lại nghe trong người đau quặn thắt. Vì thấu hiểu nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh mang tên nạn nhân da cam, bà tìm mọi cách để giúp họ có điều kiện vươn lên, hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, bà Sinh còn được biết đến là người năng nổ trong việc tổ chức các phong trào tại địa phương. 

Thông qua trang facebook cá nhân cũng như viết thư kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, từ năm 2013 đến nay, bà Nguyễn Hồng Sinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Hiệp Hòa (Hiệp Đức) đã vận động được hơn 800 triệu đồng để giúp đỡ cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Trong một lần đi quyên góp giúp đỡ nạn nhân da cam, bà không may bị tai nạn giao thông phải nằm một chỗ trong nhiều tháng liền. Nằm trên giường bệnh nhưng dịp Tết Nguyên đán năm đó bà Sinh cũng đã quyên góp được 100 suất quà để giúp đỡ những người khó khăn, cơ cực. Bản thân bà hằng năm đều trích từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi tiêu trong gia đình dành tặng nhiều phần quà khuyến học, động viên con em trong xã nỗ lực, vươn lên trong học tập.

Không chỉ là cán bộ tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, bà Sinh còn tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương. Năm 2017, xã Hiệp Hòa triển khai xây dựng nhà văn hóa thôn 1, xã gặp khó khăn trong việc vận động nhân dân hiến đất làm công trình. Trước thực tế đó, bà tự nguyện hiến gần 1.500m2 đất của gia đình để xây dựng nhà văn hóa cũng như đứng ra vận động một số hộ dân di dời mồ mả xung quanh khu vực này. Nhờ đó, xã Hiệp Hòa có điều kiện để xây dựng nhà văn hóa thôn 1 khang trang, sạch đẹp, giúp người dân nơi miền sơn cước này có chỗ sinh hoạt, hội họp.

Trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương, dường như lúc nào cũng có sự góp mặt của bà Sinh. Hiệp Hòa là nơi có truyền thống hát tuồng, nhưng về sau bộ môn nghệ thuật này dần bị mai một. Năm 2013, bà Sinh đứng ra thành lập câu lạc bộ hát tuồng tại địa phương. Ban đầu, bà gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động người dân tham gia, bởi phần lớn người dân nơi đây sản xuất nông nghiệp, không có thời gian nhàn rỗi để tham gia sinh hoạt và tập luyện. Nhưng nhờ kiên trì vận động, câu lạc bộ ngày càng thu hút người dân và đến nay duy trì sinh hoạt đều đặn. Cũng với cách làm này, bà Sinh cùng chồng là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Thắng đã duy trì được câu lạc bộ đua thuyền nam và nữ của xã Hiệp Hòa. Đây cũng là địa phương đầu tiên của huyện có câu lạc bộ đua thuyền. Những năm qua, câu lạc bộ đua thuyền của xã đại diện cho huyện Hiệp Đức tham gia các giải đua thuyền trong tỉnh và đạt được nhiều thành tích cao. Ông Lương Phước Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: “Cô Sinh và gia đình đã đóng góp rất lớn cho phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của địa phương. Mọi việc từ huy động đóng thuyền, vận động “con đua”, hợp đồng, chăm lo sức khỏe vận động viên đều một tay cô lo. Việc làm của cô được Đảng ủy, UBND xã Hiệp Hòa đánh giá rất cao, đặc biệt được sự đồng tình hưởng ứng của người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tận tâm với công tác xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO