Tân Tổng Thư ký Liên hiệp quốc tuyên thệ nhậm chức

KIM OANH 13/12/2016 08:05

(QNO) - Ngày 12.12, cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng Thư ký Liên hiệp quốc (LHQ), với nhiều khó khăn và kỳ vọng.

Trước đó vào ngày 13.10, Đại hội đồng LHQ tiến hành phê chuẩn để Antonio Guterres trở thành Tổng Thư ký thứ 9 của LHQ, nhiệm kỳ 2017-2022. 

Tân Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres (trái) và người tiền nhiệm Ban Ki-moon. Ảnh: UN
Tân Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres (trái) và người tiền nhiệm Ban Ki-moon. Ảnh: UN

Là người lãnh đạo của tổ chức quốc tế đa phương lớn nhất hành tinh, Tổng Thư ký Antonio Guterres cho biết sẽ ưu tiên hành động xoa dịu nỗi đau của những người dễ bị tổn thương nhất như nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố, chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật, trong đó có người tị nạn và thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của LHQ vì sự phát triển bền vững.

Ông Antonio Guterres khẳng định niềm tin của mình đối với các giá trị hòa bình, công lý, nhân phẩm, khoan dung, đoàn kết và cho biết rất cần sự đồng lòng, đồng thuận của 193 quốc gia thành viên LHQ để giải quyết các vấn đề khủng hoảng quốc tế, mang lại sự tốt đẹp hơn cho thế giới. Ngoài ra, Tổng Thư ký Antonio Guterres cam kết cải tổ LHQ hoạt động một cách hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn.

Trước lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres, Đại hội đồng LHQ tổ chức phiên họp toàn thể bày tỏ lòng kính trọng và cảm ơn Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, người tiếp tục thi hành quyền lực và chức trách của Tổng Thư ký LHQ đến hết ngày 31.12 năm nay.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tân Tổng Thư ký Liên hiệp quốc tuyên thệ nhậm chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO