Tặng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

VINH ANH 23/10/2018 04:21

Tin liên quan

  • Nam thanh niên cứu sống 2 mẹ con dưới dòng nước xiết

(QNO) - Chiều 22.10, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi, động viên và trao Bằng khen "Thanh niên sống đẹp" cho anh Nguyễn Vũ Quốc Bảo (SN 1995, trú thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) vì hành động dũng cảm cứu 2 người bị đuối nước tại cống đập Bến Bổi (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen "Thanh niên sống đẹp" cho anh Nguyễn Vũ Quốc Bảo (thứ 2 phải sang). Ảnh: Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Trước đó ngày 15.10, Báo Quảng Nam online đưa tin "Nam thanh niên cứu sống 2 mẹ con dưới dòng nước xiết" - nói về hành động dũng cảm cứu người của anh Bảo.

Tại buổi gặp mặt với đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, anh Bảo kể lại: Lúc 9 giờ 30 phút ngày 14.10, khi đang cùng bạn ngồi chơi gần cống đập Bến Bổi thì nghe tiếng kêu cứu, anh chạy đến và thấy 2 người (2 mẹ con bà Huỳnh Thị Lý, trú phường An Phú, TP.Tam Kỳ - PV) đang chới với dưới dòng nước chảy xiết.

Người mẹ thì nằm úp mặt xuống nước, còn anh con trai ôm chiếc ba lô kêu cứu. Không ngần ngại, anh Bảo liền lao mình xuống dòng nước cứu 2 mẹ con.

Vì dòng nước chảy xiết và xoáy mạnh trong khi 2 mẹ con bà Lý đều không biết bơi nên anh đã cố gắng hết sức đẩy 2 mẹ con lên mặt nước để thở.

Lúc này, có thêm 2 người bạn của anh Bảo và một số người dân đang câu cá gần đó chạy tới cùng giúp sức đưa 2 mẹ con lên bờ an toàn.

Được biết, anh Bảo hiện là công nhân cơ khí tại Công ty CP Ô tô Trường Hải. Trước đây, bản thân anh từng có nhiều lần giúp đỡ người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện.

Anh Nguyễn Thành Tuấn - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, việc anh Bảo bất chấp nguy hiểm đến tính mạng để cứu người là một hành động dũng cảm, hình ảnh đẹp để các bạn trẻ noi theo. 

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO