Môi trường

Tăng cường bảo đảm an toàn trong quản lý cây xanh đô thị

HÀ SẤU 17/08/2024 09:35

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức quán triệt, chủ động tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong quản lý cây xanh đô thị theo đề nghị của Bộ Xây dựng.

387e81c1-8301-4b1f-b379-cb95deb61051.jpeg
Thu dọn cành, nhánh cây xanh ngả đổ mùa mưa bão ở đô thị Hội An. Ảnh: H.S

Trước đó, trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, tăng cường thực hiện việc quản lý cây xanh đô thị theo quy định tại Nghị định số 64 ngày 11/6/2010 của Chính phủ về quản lý cây xanh đô thị và các quy định pháp luật có liên quan.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh, thành phố; các đơn vị quản lý cây xanh đô thị, các chủ đầu tư dự án và cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện đầy đủ trách nhiệm về quản lý cây xanh theo quy định pháp luật.

Tổ chức kiểm tra, cập nhật thông tin về tình hình sinh trưởng, phát triển của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn. Trong đó, chú trọng đến các cây xanh có kích thước lớn nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các cây xanh không bảo đảm an toàn như: sâu, bệnh, già cỗi, nghiêng, có khả năng gãy đổ gây nguy hiểm...

Đồng thời, tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức, hướng dẫn người dân và công đồng dân cư tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đô thị và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật liên quan về quản lý cây xanh đô thị…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường bảo đảm an toàn trong quản lý cây xanh đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO