Tăng cường bảo vệ đàn voi rừng tại Nông Sơn

THÀNH CÔNG 16/02/2017 14:50

  • Định danh "ngôi nhà lý tưởng" cho voi
  • Voi rừng xuất hiện ở Nông Sơn

(QNO) - Chi cục Kiểm lâm tỉnh vừa ban hành công văn đề nghị UBND huyện Nông Sơn hỗ trợ, phối hợp các ngành khẩn trương thực hiện các giải pháp bảo vệ đàn voi rừng vừa xuất hiện ở địa phận xã Quế Lâm.

bbbbbbbbbbbbbb
Hình ảnh đàn voi xuất hiện ở Nông Sơn do người dân ghi lại được. Ảnh: Hạt Kiểm lâm Nông Sơn cung cấp

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đề nghị UBND huyện Nông Sơn hỗ trợ phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương tuyên truyền, cảnh báo người dân trong khu vực cần cảnh giác. Do đang trong thời gian nuôi con non nên voi mẹ rất hung dữ, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dân nếu gặp phải. Đồng thời, triển khai các biện pháp tăng cường vận động người dân địa phương tích cực tham gia bảo vệ rừng, bảo tồn loài voi hoang dã tại địa phương.

Cơ quan này cũng đề nghị UBND huyện Nông Sơn yêu cầu người dân không được tập trung chụp ảnh, quay phim hoặc đi lại, ngủ lại trong rừng nếu không thật sự cần thiết; không được xua đuổi voi con hoặc dùng thuốc nổ, vũ khí để tấn công gây kích động voi.

Trước đó, như Báo Quảng Nam đưa tin, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, người dân xã Quế Lâm phát hiện đàn voi gồm 7 cá thể đi kiếm ăn ở bìa rừng, gần khu vực có nhà dân và đã ghi lại được hình ảnh về đàn voi này. Hiện, cơ quan chức năng cũng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ đàn voi, hướng đến thành lập khu bảo tồn sinh cảnh voi ở khu vực này.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường bảo vệ đàn voi rừng tại Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO