Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

PHÚC LÂM 09/06/2015 15:03

(QNO) -  Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công điện về tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trước tình hình nắng nóng, khô hạn kéo dài. 

Trong những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng nắng nóng, khô hạn diễn ra gay gắt, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất lớn.Theo đó yêu cầu các UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện thường trực 24/24 giờ trong những ngày có dự báo cháy rừng ở cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm (cấp IV, cấp V) để chủ động xử lý kịp thời khi có cháy rừng xảy ra; tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp PCCCR năm 2015. Khi dự báo cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm (cấp V), nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng lửa trong rừng, kể cả không được đốt thực bì, đốt vệ sinh rừng sau khi khai thác rừng trồng. Địa phương nào để xảy ra cháy rừng nghiêm trọng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Công điện cũng nêu rõ, Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, dự báo sớm cháy rừng; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCCR để hỗ trợ, ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu; chỉ đạo các ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra PCCCR trong suốt thời gian cao điểm của mùa cháy rừng; duy trì chế độ trực 24/24 giờ hằng ngày để theo dõi, cập nhật, xử lý kịp thời mọi tình huống cháy rừng xảy ra trong lâm phận quản lý. Các cơ quan Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện quy chế phối hợp với lực lượng Kiểm lâm trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR.

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO