Tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015

BẢO NGUYÊN 30/05/2015 10:19

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015.

Theo đó, yêu cầu yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục bám sát, triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh, các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về phát triển kinh tế xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2015.

Trong đó, tập trung thực hiện các nội dung chính: triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp để hỗ trợ sản xuất kinh doanh và đảm bảo an sinh xã hội; phấn đấu hoàn thành kế hoạch sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 đúng thời hạn quy định. Đồng thời, tăng cường quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2015. Tăng cường công tác quản lý chi ngân sách nhà nước, bảo đảm tiết kiệm, chặt chẽ và hiệu quả. Không tham mưu, ban hành các chính sách, chế độ mới làm tăng chi ngân sách nhà nước khi chưa có nguồn đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành, địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư phát triển. Sở Tài chính phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh, các cơ quan, địa phương: thực hiện tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên, chi cho bộ máy quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp công.

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiên quyết dừng triển khai và thu hồi để bổ sung dự phòng ngân sách tỉnh đối với kinh phí thường xuyên đã giao trong dự toán đầu năm của các sở, ban, ngành và địa phương nhưng đến ngày 30.6.2015 chưa phân bổ, hoặc đã phân bổ nhưng chưa triển khai thực hiện, chưa phê duyệt dự toán, chưa tổ chức đấu thầu, trừ một số trường hợp theo quy định của pháp luật và trường hợp đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Không tham mưu, đề xuất bổ sung các đề án, chương trình, ban hành các chính sách mới, hoặc nâng định mức làm tăng chi ngân sách nhà nước mà chưa xác định được nguồn đảm bảo. Chủ động rà soát, sắp xếp để cắt giảm hoặc lùi thời gian thực hiện các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết, cấp bách, các khoản chi mua sắm trang thiết bị. Tiết giảm tối đa chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu... Hạn chế tối đa việc tổ chức các lễ hội, lễ kỷ niệm, lễ khởi công, lễ khánh thành.

Kể từ năm 2015 trở đi chỉ tạm ứng ngân sách, tạm ứng tồn ngân Kho bạc Nhà nước để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trong danh mục dự án, công trình được HĐND tỉnh thông qua, đã được UBND tỉnh giao kế hoạch vốn, yêu cầu bức thiết phải đẩy nhanh tiến độ đầu tư và xác định rõ nguồn vốn, thời gian hoàn trả.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO