Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

BẢO NGUYÊN 21/04/2014 08:32

Để kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian tới, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh vừa ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể: Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, làm việc với các địa phương có TNGT tăng cao trong quý I.2014; chỉ đạo và phối hợp cùng các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn trong thời gian tới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các huyện, thành phố mở các đợt cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm; tập trung kiểm tra, kiểm soát dọc tuyến quốc lộ 1 từ Duy Xuyên đến Núi Thành. Sở Giao thông vận tải cần tập trung chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch và đưa trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường bộ địa phương vào hoạt động trong tháng 4.2014; xử lý nghiêm các phương tiện chở quá khổ, quá tải theo đúng quy định của pháp luật… UBND các huyện, thành phố được giao nhiệm vụ chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện, thành phố tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục trên các tuyến đường bộ qua địa bàn; đồng thời chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm ở các tuyến đường giao thông nông thôn thường xảy ra tai nạn…

Được biết, quý I.2014, TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cao cả 3 tiêu chí. Toàn tỉnh đã xảy ra 117 vụ TNGT, làm chết 80 người, bị thương 117 người. So với cùng kỳ năm 2013, TNGT tăng 31 vụ (tăng 36%), tăng 34 người chết (tăng 73,9%), tăng 37 người bị thương (tăng 46,25%). Trong đó số vụ TNGT xảy ra trên quốc lộ đang thi công chiếm hơn 50%.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO