Tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước

THÀNH CÔNG 21/04/2017 20:49

(QNO) - Chiều 21.4, tại trụ sở Công an tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trên địa bàn tỉnh (2011 - 2016). Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng đông đảo lãnh đạo các cấp ngành, địa phương tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: T.C
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: T.C

Theo báo cáo tổng kết, qua 5 năm thực hiện công tác bảo vệ BMNN, Ban chỉ đạo cấp tỉnh và 18 huyện, thị, thành phố đã được thành lập. Từ đó, UBND tỉnh và các ban chỉ đạo đã tích cực, thường xuyên chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức. Đã có 3 lớp tập huấn công tác bảo vệ BMNN cấp tỉnh được tổ chức, với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đến từ các sở, ban ngành.

UBND tỉnh và Ban chỉ đạo công tác bảo vệ BMNN cũng đã ban hành 17 văn bản nhằm cụ thể hóa các quy định pháp luật về bảo vệ BMNN để chỉ đạo thực hiện. Các sở, ban ngành và địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai trong nội bộ; có văn bản quy định cụ thể độ mật của từng loại tài liệu, vật mang BMNN, quán triệt nghiêm về công tác bảo vệ BMNN; kịp thời xác minh, đề xuất xử phạt hành chính với 3 trường hợp cố tình làm lộ lọt BMNN, đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm nhiều trường hợp.

Tại hội nghị, nhiều tham luận của các đơn vị cũng đã đi sâu đánh giá những bài học kinh nghiệm, nhìn nhận những nguy cơ lộ, lọt BMNN trong thời gian qua, kiến nghị những hạn chế cần được nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới…

Đông đảo đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: T.C
Đông đảo đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: T.C

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhấn mạnh công tác bảo vệ BMNN là một nhiệm vụ quan trọng của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, tổ chức và công dân. Thời gian qua, ý thức trách nhiệm bảo vệ BMNN đã được nâng lên, các cơ quan chức năng đã chủ động phối hợp phòng ngừa, tích cực đấu tranh, ngăn chặn nhiều âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các sở, ban ngành, địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ BMNN trong tình hình mới; tập trung chỉ đạo nhằm tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ngành đối với công tác này; tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ BMNN đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO