Tăng cường công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình

P.G 06/03/2015 15:34

(QNO) - Sáng 6.3, tại UBND xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức), Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Hiệp Đức tổ chức lễ phát động ra quân chiến dịch Truyền thông dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (SKSS, KHHGĐ) đến các xã vùng sâu vùng xa, xã đông dân có mức sinh cao, xã khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo đại biểu và người dân địa phương đã đến dự lễ phát động
Đông đảo đại biểu và người dân địa phương đến dự lễ phát động.

Với quy mô dân số hiện khoảng 1,5 triệu người, Quảng Nam xếp thứ 19/63 tỉnh thành trên cả nước về dân số, đứng thứ hai khu vực duyên hải miền Trung. Tốc độ phát triển chậm, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa đồng đều là rào cản khiến công tác dân số trên địa bàn tỉnh gặp nhiều thách thức.

Năm 2014, tỷ lệ sinh con thứ ba giảm chậm hơn so với năm 2013, tỷ lệ bà mẹ mang thai được sàng lọc trước khi sinh và tỷ lệ trẻ sơ sinh được sàng lọc còn thấp so với yêu cầu thực tế…

Chiến dịch truyền thông dân số, chăm sóc SKSS, KHHGĐ trên địa bàn tỉnh là một trong những giải pháp để nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân, tạo điều kiện để người dân tiếp cận kiến thức, thông tin và thụ hưởng các dịch vụ liên quan. Mục tiêu của chiến dịch là thực hiện đạt các tiêu chí tại 244 xã, thị trấn; cụ thể: đạt 50% chỉ tiêu kế hoạch năm về triệt sản, 60% về đặt vòng tránh thai, 60% về thuốc tiêm, thuốc cấy tránh thai, 90% đối tượng được khám và điều trị ban đầu về bệnh phụ khoa thông thường và 90% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS, KHHGĐ. Cùng với đó, 100% phụ nữ mang thai tại các xã có nhu cầu khám thai được cung cấp thông tin, tư vấn chăm sóc sức khỏe thai sản, sàng lọc trước và sau sinh nhằm góp phần thực hiện mục tiêu về dân số, SKSS, KHHGĐ trên địa bàn tỉnh trong năm 2015.

Sau lễ phát động, các đại biểu cũng đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền và triển khai tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, cung cấp các dịch vụ KHHGĐ cho người dân tại xã Quế Thọ.

P.G

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO