Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2015

BẢO NGUYÊN 02/06/2015 10:13

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong mùa hè năm 2015.

Công văn nêu rõ: Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng ngay, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng, chú trọng các bệnh có nguy cơ bùng phát như tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản…; đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng, bảo đảm đạt tỷ lệ trên 95% quy mô xã, phường, thị trấn.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, phương tiện, vật tư, hóa chất cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và đáp ứng các tình huống dịch bệnh; kiện toàn các đội cơ động chống dịch, cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị tuyến dưới khi cần thiết; khống chế đến mức thấp nhất số tử vong do mắc bệnh truyền nhiễm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; thông báo công khai các cơ sở không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng y tế, trung tâm y tế và các địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn hiệu quả sự phát sinh và bùng phát của từng loại dịch bệnh tại địa phương.

Đồng thời, các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tăng cường truyền thông giáo dục về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè, vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi tiêm, thực hiện tốt việc vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng và nước sạch, ăn chín, uống chín, bảo đảm an toàn thực phẩm.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO