Tăng cường công tác xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

CHÂU NỮ 02/08/2023 09:41

Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 80) vừa xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các chủ DN, công nhân và người lao động trong việc xây dựng tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) trong DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Về nội dung, tập trung tuyên truyền quan điểm, chủ trương, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức đảng, các tổ chức CT-XH trong DN; tình hình phát triển tổ chức đảng, các tổ chức CT-XH trong các DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Về hình thức, sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động thông qua tổ chức làm việc, gặp gỡ, trao đổi, đối thoại... của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức CT-XH với chủ DN...

Ban Chỉ đạo 80 giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu, biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông mở chuyên trang, chuyên mục, thường xuyên đưa thông tin về những DN có tổ chức đảng và các tổ chức CT-XH hoạt động hiệu quả.

UBND tỉnh có nhiệm vụ tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với DN; thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với chủ DN, doanh nhân, qua đó, tuyên truyền, vận động, thuyết phục các chủ DN về quyền lợi, lợi ích, trách nhiệm của việc thành lập tổ chức đảng, các tổ chức CT-XH trong DN; nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách thích hợp để kịp thời động viên, tạo thuận lợi cho các DN ngoài khu vực nhà nước đã có tổ chức đảng, tổ chức CT-XH hoạt động nền nếp, hiệu quả.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn, các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để công nhân, người lao động hiểu rõ lợi ích khi tham gia tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên. Các huyện, thị, thành ủy xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo 80 phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO