Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

Q.C 01/02/2019 08:36

(QNO) - UBND tỉnh vừa yêu cầu các ngành chức năng liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ra quân triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong giao thông đường bộ, đường thủy dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là đợt cao điểm từ nay đến hết ngày 10.2.2019. Kết thúc đợt cao điểm, các lực lượng công an báo cáo về ban ATGT các địa phương và Ban ATGT tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh trước ngày 10.2.2019.

Sở Giao thông vận tải quán triệt, yêu cầu các chủ đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các lái xe thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải, tuân thủ các yêu cầu của đoàn kiểm tra liên ngành, của lực lượng công an hoặc thanh tra giao thông khi thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải và kinh doanh vận tải; lập kế hoạch và tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải, hoàn thành trong quý II năm 2019.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, đặt biệt là phương tiện chở khách đường bộ, đường thủy; kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải; xử lý kiên quyết đối với phương tiện vận tải đậu, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị chủ đầu tư và các nhà thầu thi công có biện pháp đảm bảo ATGT tại các vị trí đang thi công; dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ công trường thi công, đảm bảo thông thoáng tầm nhìn, phục vụ nhân dân đi lại trong dịp tết.

Ban ATGT tỉnh chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ của tỉnh (được thành lập theo Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 21.1.2019 của UBND tỉnh) triển khai có hiệu quả kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt; theo dõi tình hình trật tự ATGT ở các địa phương trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời; tổng hợp kết quả đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, báo cáo Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh trước ngày 10.2.2019 theo yêu cầu.

Q.C

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO