Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công

TÙNG CHI 09/09/2023 16:25

(QNO) - UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) khẩn trương khắc phục một số tồn tại, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến ĐT619 (Võ Chí Công).

UBND tỉnh yêu cầu khắc phục những tồn tại, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công. Ảnh: C.N
UBND tỉnh yêu cầu khắc phục tồn tại, tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công. Ảnh: C.N

Trên cơ sở đề nghị của Sở GTVT tại Công văn số 2999 ngày 30/8/2023 về việc chỉ đạo tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đối với tuyến ĐT619, ngày 8/9 UBND tỉnh ban hành công văn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương khắc phục một số tồn tại trên tuyến đường này.

Theo Công văn 2999 của Sở GTVT, những tồn tại trên tuyến ĐT619 là: một số đoạn tuyến tại km59+380 - km62+300 không bố trí đầy đủ rào chắn, dây phản quang và đèn cảnh báo ban đêm khu vực thi công. Ngày 23/8 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông tại đoạn tuyến nêu trên, làm một người chết và một người bị thương.

Một số khu vực đường đôi thuộc địa phận huyện Thăng Bình, Duy Xuyên chưa được phép lưu thông cả hai chiều nhưng không bố trí đầy đủ barie rào chắn và biển báo để cảnh báo, cấm các loại xe không được phép đi vào.

Hầu hết khu vực đoạn tuyến từ nút giao với quốc lộ 40B đến nút giao với ĐT618 không có đèn đường chiếu sáng ban đêm. Một số biển báo đã lắp đặt trước đây không còn phù hợp với tình hình hiện nay cần điều chỉnh.

Ngoài khẩn trương tổ chức khắc phục các tồn tại nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn giao thông tại tất cả vị trí đang thi công trên toàn tuyến ĐT619 để kịp thời phát hiện, khắc phục, bổ sung, thay thế các biển báo hiệu, cọc tiêu, rào chắn, dây phản quang, đèn cảnh báo ban đêm... còn thiếu hoặc chưa phù hợp.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà thầu thi công duy trì thường xuyên các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tuân thủ theo giấy phép thi công được cấp và các quy định khác có liên quan.

Như Báo Quảng Nam điện tử đã thông tin, ngày 1/9 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tổ chức lễ thông xe làn đường còn lại bên trái tuyến Võ Chí Công - đoạn từ nút giao ngã năm HOIANA (xã Duy Hải, Duy Xuyên) đến nút giao quốc lộ 14E mới (xã Bình Minh, Thăng Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO