Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy

TRIÊU NHAN 24/10/2017 14:02

(QNO) - Tăng cường công tác đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy, lập hồ sơ đưa đối tượng nghiện vào các trại tập trung là nội dung được Công an huyện Đại Lộc chú trọng.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy. Ảnh minh họa
Việc sử dụng ma túy luôn gây ra tác hại khó lường. Ảnh minh họa

Theo Công an huyện Đại Lộc, qua công tác điều tra, nắm tình hình, trên địa bàn Đại Lộc hiện có khoảng 100 đối tượng có sử dụng trái phép chất ma túy, 25 đối tượng là con nghiện. Tội phạm ma túy đã xuất hiện trên 18/18 xã/thị trấn của huyện, tính chất và mức độ phức tạp. Thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường công tác điều tra, khám phá, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; triệt xóa một số tụ điểm mua bán, tàng trữ và tụ tập chích hút, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, nhất là trong bộ phận thanh thiếu niên. Lực lượng Công an huyện cũng phối hợp với các ngành chức năng lập hồ sơ, đưa đi cai nghiện tập trung đối với hàng chục đối tượng nghiện.

Trung tá Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết, nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an huyện xác định 4 giải pháp trọng tâm cần tập trung đẩy mạnh. Thứ nhất là đẩy mạnh công tác đấu tranh, triệt xóa, làm trong sạch địa bàn. Công an huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan, công an xã/thị trấn tăng cường nắm thông tin trong dân để đưa đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vào tầm ngắm, cho trinh sát theo dõi, xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ đối tượng để điều tra làm rõ khi đủ điều kiện. Thời gian qua, một số tụ điểm buôn bán, tàng trữ cũng như con nghiện tập trung đã bị triệt xóa đã thể hiện nỗ lực của ngành. 

Giải pháp thứ hai, theo Trung tá Lê Nho Tâm là làm tốt công tác theo dõi, nắm tình hình; lập danh sách đưa một số đối tượng nghiện không có nơi cư trú ổn định vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc của tỉnh. Với những đối tượng chưa đến mức độ nguy hiểm, Công an huyện sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng lập danh sách quản lý, hỗ trợ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, nếu nhiều lần tái diễn, sẽ đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Thứ ba, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ma túy, tác hại và cách thức nhận biết đối tượng nghiện trên địa bàn 18 xã/thị trấn, xem công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao nhận thức trong cộng đồng. Từ chủ trương này, trong năm 2017, Ban Dân vận Huyện ủy cùng với lực lượng Công an huyện đã đi tuyên truyền về tác hại của ma túy tại 18 xã/thị trấn để cộng đồng hiểu, phòng tránh. “Giải pháp xuất phát từ ý tưởng mới của ngành và thời gian tới sẽ áp dụng, đó là tập trung đối tượng có sử dụng ma túy về trung tâm huyện, mời lực lượng chức năng của tỉnh về test trực tiếp, xác định đối tượng nghiện để chủ động áp dụng biện pháp cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, hoặc là cai nghiện tập trung, nếu tái phạm” - Trung tá Lê Nho Tâm nói về giải pháp thứ tư.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO