Tăng cường kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với khu vực miền Trung

HÀ SẤU 18/08/2023 19:56

(QNO) - Ngày 18/8, tại TP.Đà Nẵng, Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh thành miền Trung.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL với khu vực miền Trung. Ảnh: H.S
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa cơ quan quản lý du lịch các tỉnh thành ĐBSCL với khu vực miền Trung. Ảnh: H.S

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 200 đại biểu đến từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT&DL), Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch ĐBSCL và khu vực miền Trung.

Sau đại dịch COVID-19, các địa phương ĐBSCL và khu vực miền Trung đều đang nỗ lực lấy lại đà phục hồi. Với đặc trưng vùng miền, hai khu vực này đã hình thành được những chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc. Do đó, các bên rất quan tâm đến việc liên kết xúc tiến du lịch lẫn nhau, nhất là khi lượng khách trao đổi qua lại giữa hai khu vực chưa tương xứng với tiềm năng.

Đa
Tăng cường xúc tiến du lịch với ĐBSCL sẽ giúp Quảng Nam nói riêng và khu vực miền Trung nói chung đa dạng hóa thị trường khách nội địa. Ảnh: H.S

Tại hội nghị, đại biểu đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp để tăng cường kết nối ngành du lịch giữa hai khu vực cũng như tháo gỡ các rào cản, khó khăn hiện hữu lâu nay. Trong khuôn khổ hội nghị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL các tỉnh thành ĐBSCL với các tỉnh thành khu vực miền Trung cũng như giữa các doanh nghiệp du lịch hai khu vực.

Lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh hy vọng thông qua hội nghị này ngành du lịch hai khu vực sẽ xích lại gần nhau hơn, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; kết nối tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch liên vùng; có chính sách ưu đãi, kích cầu du lịch giữa hai khu vực để thu hút nhiều hơn nữa khách đến ĐBSCL và miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO