Tăng cường ngăn chặn tệ nạn ma túy

PHƯƠNG GIANG - LÊ TUẤN 10/09/2018 06:22

Nhiều giải pháp đồng bộ đã và đang được Công an huyện Phú Ninh đẩy mạnh, nhằm bài trừ tệ nạn ma túy tại địa phương.

Song song với nỗ lực triệt phá những điểm nóng về ma túy nổi lên tại địa phương, trong 9 tháng đầu năm, Công an huyện Phú Ninh đã tổ chức hàng loạt hoạt động nhằm huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sức mạnh toàn dân trong phòng chống ma túy. Với đặc thù diện tích rộng, tiếp giáp các địa phương như Tiên Phước, Thăng Bình, TP.Tam Kỳ, có các bãi vàng trái phép thu hút nhiều đối tượng nghiện, phạm tội ma túy, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch công tác phòng chống ma túy. Từ đó, việc triển khai cho các đơn vị, địa phương trực thuộc đã sớm được tổ chức, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ. Các chỉ tiêu quan trọng được đặt ra và tổ chức thực hiện nghiêm túc như: 100% số xã, thị trấn, các trường từ cấp THCS trở lên trên địa bàn huyện được tuyên truyền phòng chống ma túy; không để phát sinh mới điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy; hạn chế phát sinh người nghiện mới, giữ vững 100% số xã, thị trấn không trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy. Ngoài ra, Công an huyện cũng đã tích cực hỗ trợ việc củng cố, nhân rộng các mô hình điểm về phòng chống tội phạm về ma túy. Nhờ sự chỉ đạo kịp thời của chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, hiệu quả trong công tác phòng ngừa ngày càng được nâng cao.

Thượng tá Lê Hữu Hoa - Trưởng Công an huyện Phú Ninh cho hay, trong công tác tuyên truyền, việc đổi mới nội dung, hình thức mang lại hiệu quả khá ấn tượng. Bên cạnh tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên phương tiện thông tin truyền thông, băng rôn biểu ngữ, Công an huyện đã phối hợp tổ chức 10 đợt tuyên truyền tại các trường học. Qua đó đưa được kiến thức về phòng ngừa tệ nạn ma túy đến đông đảo học sinh, cán bộ giáo viên, phụ huynh, vừa nhân rộng kênh tuyên truyền, cảm hóa nhiều đối tượng thanh thiếu niên cùng độ tuổi. Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức cho hơn 600 học sinh trên địa bàn huyện ký cam kết “nói không với ma túy”. “Đưa kiến thức phòng ngừa tệ nạn ma túy vào trường học, chúng tôi mong muốn các em sớm tiếp cận, tìm hiểu được tác hại của ma túy, từ đó tránh xa tệ nạn này. Ở lứa tuổi các em, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về tệ nạn ma túy đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thực hiện hiệu quả hơn công tác phòng ngừa” - Thượng tá Hoa nhấn mạnh.

Theo thống kê, qua 9 tháng đầu năm, Công an huyện Phú Ninh cũng tiến hành gọi hỏi răn đe, cảm hóa giáo dục cho hơn 60 lượt đối tượng sử dụng và nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, vận động gần 30 người tham gia cai nghiện bằng thuốc thay thế methadone. Đối với các đối tượng nghiện, địa phương cũng đã lập hồ sơ đưa 12 người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, đồng thời lập hồ sơ quản lý đối với 92 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Gần đây nhất, đơn vị tập trung đấu tranh, triệt phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã Tam Đại, xóa bỏ “điểm nóng” nhức nhối về ma túy suốt thời gian qua. Đã có 16 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy bị xử lý hành chính, trong đó phạt cảnh cáo 9 đối tượng… “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tấn công tội phạm ma túy, kết hợp tuyên truyền, vận động trong quần chúng, phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy, làm trong sạch địa bàn, phục vụ tốt hơn cho công tác phát triển kinh tế, xã hội của địa phương” - Thượng tá Lê Hữu Hoa cho biết thêm.

PHƯƠNG GIANG - LÊ TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường ngăn chặn tệ nạn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO