Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản

M.L 03/07/2018 16:35

(QNO) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các cơ sở, nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản.

UBND tỉnh yêu cầu đối với các doanh nghiệp, chủ cơ sở, nhà máy sản xuất VLXD, đến ngày 30.6.2019 phải chứng minh được nguồn nguyên liệu hợp pháp phục vụ cho việc sản xuất ổn định, lâu dài. Nghiêm cấm các nhà máy, cơ sở sản xuất VLXD hợp đồng mua bán nguyên liệu từ các đơn vị không có giấy phép khai thác, hoặc có giấy phép khai thác nhưng không đủ trữ lượng và từ các đơn vị cung cấp có nguồn nguyên liệu xuất xứ không rõ ràng.

Riêng đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất gạch đất sét nung phải khẩn trương nghiên cứu, khảo sát các mỏ đất sét gạch, ngói đã được quy hoạch và nộp hồ sơ đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại UBND các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức đấu giá. Sau khi trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản lập thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét, cấp phép làm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất. Đến ngày 30.6.2019, các đơn vị không cung cấp được hồ sơ pháp lý về nguồn nguyên liệu đất sét hoặc các hợp đồng mua bán, cung cấp nguyên liệu hợp pháp thì bắt buộc dừng hoạt động, không xem xét gia hạn.

UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan phối hợp tổ chức kiểm tra các nhà máy, cơ sở sản xuất VLXD trên địa bàn tỉnh; kiểm tra thẩm quyền, chế tài xử lý hành vi vi phạm hành chính về chế biến khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp đối với các nhà máy sản xuất VLXD có vi phạm. Hướng dẫn, tạo điều kiện cho các nhà máy sản xuất gạch đất sét nung lập thủ tục cấp giấy phép khai thác mỏ theo đúng quy định.

M.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO