Tăng cường quản lý trật tự xây dựng tại vùng đông

V.H 10/05/2018 09:13

Sáng 9.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe báo cáo công tác quản lý trật tự xây dựng tại các xã vùng đông của tỉnh.

Theo báo cáo của các ngành, địa phương liên quan, mặc dù công tác quản lý trật tự xây dựng luôn được tăng cường nhưng tại khu vực các xã vùng đông của tỉnh vẫn xảy ra tình trạng người dân xây dựng nhà ở trái phép. Một phần do người dân cố tình vi phạm, mặt khác còn một số vướng mắc trong công tác cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng. Chủ yếu vi phạm về xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, đất do Nhà nước quản lý (đối với lĩnh vực đất đai) và xây dựng trên đất ở nông thôn nằm trong khu vực đã có quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chi tiết đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (đối với lĩnh vực xây dựng).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo thẩm quyền phân cấp tăng cường hơn nữa công tác quản lý đất đai, quản lý hiện trạng, quản lý trật tự xây dựng, quản lý theo quy hoạch trên địa bàn các xã vùng đông của tỉnh. Đồng thời thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép theo quy định pháp luật. Nghiêm cấm việc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép…

V.H

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường quản lý trật tự xây dựng tại vùng đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO