Tăng cường thanh tra đột xuất cơ sở bán lẻ thuốc

XUÂN HIỀN 22/09/2023 16:39

(QNO) - Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra đột xuất cơ sở bán lẻ thuốc, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp tăng giá bán thuốc nhỏ mắt không đúng quy định.

Quảng Nam ghi nhận có đến gần 42.000 trường hợp bị đau mắt đỏ. Ảnh: L.Q
Quảng Nam ghi nhận gần 42 nghìn trường hợp đau mắt đỏ. Ảnh: L.Q

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đây là yêu cầu của ngành y tế trước tình hình bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) tiếp tục có chiều hướng gia tăng trên cả nước cũng như địa bàn tỉnh.

Theo số liệu từ Sở Y tế, từ ngày 1/9 - 20/9, Quảng Nam có khoảng 41.800 ca bệnh đau mắt đỏ, trong đó 12.800 ca tới khám và điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh. Đặc biệt, chỉ từ ngày 18/9 đến nay, số ca bệnh tới khám tại cơ sở y tế là 1.877 ca, trong đó khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Quảng Nam 300 ca.

Người dân cần được thăm khám và tư vấn của cán bộ y tế về loại thuốc nhỏ mắt sử dụng. Ảnh: X.H
Người dân cần được tư vấn về thuốc nhỏ mắt điều trị bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: X.H

Trước tình hình dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh, Sở Y tế đề nghị UBND các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra đột xuất các cơ sở bán lẻ thuốc; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp tăng giá bán, đặc biệt chú ý giá bán thuốc nhỏ mắt, các cơ sở quảng cáo điều trị không đúng chuyên môn.

Ngành y tế yêu cầu các địa phương thanh tra đột xuất các cơ sở bán lẻ thuốc để kiểm soát giá bán các loại thuốc nhỏ mắt hiện nay. Ảnh: M.H
Ngành y tế yêu cầu các địa phương thanh tra đột xuất cơ sở bán lẻ thuốc để kiểm soát giá bán thuốc nhỏ mắt. Ảnh: M.H

Ngành y tế cũng yêu cầu các trung tâm y tế thống kê số liệu trường hợp mắt đỏ trong cộng đồng tại địa phương và báo cáo hằng tuần về Sở Y tế. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn trong giám sát, điều tra, xử lý ca bệnh, ổ dịch đau mắt đỏ.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch đau mắt đỏ cũng như ban hành hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường thanh tra đột xuất cơ sở bán lẻ thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO