Tăng cường thực hiện các quy định của Bộ luật Lao động

PHÚC LÂM 23/03/2014 07:09

(QNO) - Trước tình trạng một số đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa thực hiện đúng, đủ các quy định của Bộ luật Lao động (BLLĐ); một số ngành, địa phương chưa làm tốt công tác quản lý đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên trong quan hệ lao động, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện BLLĐ năm 2012.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, giám đốc, tổng giám đốc các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân sử dụng lao động có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định của BLLĐ, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động và các quan hệ khác liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động.

Sở LĐ-TB&XH có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị có liên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn các quy định pháp luật lao động đến người lao động và người sử dụng lao động. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh các giải pháp hỗ trợ phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động đối với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật lao động.

Chỉ thị cũng yêu cầu người sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng, hợp đồng lao động, trả lương, trả công, trích nộp bảo hiểm xã hội và thực hiện các chế độ, nghĩa vụ khác theo quy định; người lao động tìm hiểu để nắm rõ những quy định của pháp luật về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong quan hệ lao động; chấp hành nghiêm những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

UBND tỉnh yêu cầu ác cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tùy chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện tốt nhiệm vụ liên quan BLLĐ 2012.

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường thực hiện các quy định của Bộ luật Lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO