Xã hội

Tăng cường thực hiện thu nộp Quỹ phòng chống thiên tai

T.CÔNG 16/07/2024 16:15

(QNO) - Mức độ hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch thu Quỹ phòng chống thiên tai (PCTT) của các tổ chức kinh tế rất thấp. UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường công tác thu, nộp theo quy định.

Quỹ PCTT có ý nghĩa quan trọng trong ứng phó, khắc phục sự cố do thiên tai. Ảnh: P.GIANG
Quỹ PCTT có ý nghĩa quan trọng trong ứng phó, khắc phục sự cố do thiên tai. Ảnh: P.GIANG

Theo Quyết định số 2150 của UBND tỉnh về giao chỉ tiêu, kế hoạch thu, nộp Quỹ PCTT trên đia bàn tỉnh, UBND tỉnh đã giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phụ trách thu Quỹ PCTT của các tổ chức kinh tế với số tiền hơn 17,7 tỷ đồng (trong đó năm 2022 hơn 8 tỷ đồng, năm 2023 hơn 9,7 tỷ đồng) và thu Quỹ PCTT của các đối tượng còn lại theo đúng quy định.

Theo tổng hợp, báo cáo, đánh giá của Quỹ PCTT tỉnh, tổng số tiền thu Quỹ PCTT của các địa phương thu được trong năm 2023 là 6,4 tỷ đồng. Trong đó, số tiền thu Quỹ PCTT của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt hơn 3 tỷ đồng, số tiền thu Quỹ PCTT của lao động khác hơn 3 tỷ đồng. Riêng số tiền thu Quỹ PCTT của các tổ chức kinh tế mới chỉ đạt hơn 250 triệu đồng (tỷ lệ 1,4% chỉ tiêu, kế hoạch giao).

UBND tỉnh nhận định công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ thu, nộp Quỹ PCTT của các địa phương chưa cao, thiếu quyết liệt. Mức độ hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch thu Quỹ PCTT đối với các tổ chức kinh tế của các địa phương theo quy định đạt được rất thấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã rà soát tình hình thu, nộp Quỹ PCTT của các đối tượng trong kế hoạch được phê duyệt. Triển khai đôn đốc quyết liệt việc truy thu Quỹ PCTT năm 2022, 2023 và triển khai thu Quỹ PCTT kế hoạch năm 2024, nhất là việc thu Quỹ PCTT của các tổ chức kinh tế đã được UBND tỉnh giao.

Các địa phương được yêu cầu khẩn trương sơ kết đánh giá tình hình thu, nộp quỹ trên địa bàn cấp huyện quản lý giai đoạn 2021-2023, chỉ ra các tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả. Cục Thuế tỉnh hỗ trợ và chỉ đạo các chi cục thuế huyện, khu vực tích cực tham gia hỗ trợ và đồng hành cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác thu Quỹ PCTT đối với các tổ chức kinh tế...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường thực hiện thu nộp Quỹ phòng chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO