Tăng cường tiếp công dân và đối thoại trong giải quyết khiếu nại

CHÂU NỮ 16/10/2018 02:09

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh theo chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Công văn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, xác định công tác tiếp công dân, công tác đối thoại trong giải quyết khiếu nại là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, sâu sát, hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân theo định kỳ, thông báo công khai lịch tiếp công dân định kỳ, đột xuất và thường xuyên; cử cán bộ lãnh đạo trực tiếp tiếp công dân theo quy định của pháp luật; phân loại và chủ động giải quyết đơn thư của tổ chức, cá nhân; không để kiến nghị, khiếu nại, tố cáo vượt cấp, tránh tình trạng chồng chéo, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, chuyển đơn lòng vòng, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường tiếp công dân và đối thoại trong giải quyết khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO