Tăng cường truyền thông phòng, chống kháng thuốc

LY NGUYỄN 23/11/2015 15:58

(QNO) - Bộ Y tế vừa ký cam kết Tăng cường truyền thông và thực hiện kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống kháng thuốc giai đoạn 2015 - 2020.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, kháng sinh là thuốc vô cùng quan trọng được sử dụng để điều trị các bệnh lây nhiễm. Nhưng việc lạm dụng và sử dụng kháng sinh không hợp lý đang làm gia tăng vấn đề kháng thuốc kháng sinh. Chính vì thế các chi phí xã hội và tài chính trong điều trị các bệnh nhiễm khuẩn kháng thuốc đang đặt gánh nặng đáng kể lên mỗi cá nhân, gia đình và xã hội do thời gian điều trị kéo dài, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao. Bộ trưởng khẳng định công tác phòng, chống kháng thuốc cần có sự tham gia chủ động, tích cực của mỗi người dân và toàn thể cộng đồng.

Dịp này, Bộ Y tế cũng đưa ra khuyến nghị kêu gọi mỗi người dân chỉ mua và sử dụng thuốc kháng sinh khi được bác sỹ khám bệnh, kê đơn và sử dụng kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ với khẩu hiệu “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”, sử dụng kháng sinh trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản theo đúng hướng dẫn; cán bộ y tế  tuân thủ đúng các hướng dẫn chuyên môn và sử dụng kháng sinh trong điều trị hợp lý, an toàn. 

LY NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường truyền thông phòng, chống kháng thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO