Tăng cường xử lý vi phạm giao thông

THÀNH CÔNG - HỒ QUÂN 24/01/2024 08:30

Duy trì các lực lượng ứng trực, tuần tra khép kín, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Tam Kỳ nhiều ngày qua đã tập trung ra quân, xử lý vi phạm.

Qua kiểm tra, tài xế này bị phát hiện có nồng độ cồn khi lái xe với mức 0,170mg/lít khí thở (ảnh nhỏ). Ảnh: T.C
Qua kiểm tra, tài xế này bị phát hiện có nồng độ cồn khi lái xe với mức 0,170mg/lít khí thở (ảnh nhỏ). Ảnh: T.C

Để tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, xử lý vi phạm nông độ cồn khi lái xe, Đội CSGT - Trật tự Cong an TP.Tam Kỳ huy động 100% lực lượng, phương tiện, tổ chức tuần tra lưu động ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố. Nhiều tài xế cố tình đi vào đường hẻm, đường tắt để tránh né sự kiểm soát của CSGT, song vẫn không “thoát” được các tổ tuần tra lưu động.

Cụ thể, khoảng 20 giờ đêm 18/1, bốn cán bộ chiến sĩ đi trên hai xe đặc chủng của cảnh sát di chuyển trên đường Phan Châu Trinh. Phát hiện màu áo CSGT, tài xế M.T.D (trú Núi Thành) đang đi ngược chiều tăng ga, chạy nhanh về hướng Núi Thành

. Dấu hiệu “bất thường” của tài xế không qua mắt được tổ tuần tra, tài xế này bị dừng xe ngay sau đó để kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả hiển thị của máy đo cho thấy tài xế này có nồng độ cồn lên đến 0.972mg/lít khí thở, mức bị xử phạt cao nhất đối với người điều khiển xe máy.

Xử phạt 159 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ, từ khi mở đợt cao điểm (15/12/2023) đến 22/1, đơn vị đã triển khai 112 tổ tuần tra kiểm soát với hơn 500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện 472 trường hợp vi phạm, tạm giữ 258 phương tiện. Trong đó, có 159 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 45 trường hợp vi phạm tốc độ. Số tiền phạt ước tính lên đến 1,6 tỷ đồng, đã ra quyết định xử phạt gần 300 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước hơn 900 triệu đồng.

Cũng trong đêm 18/1, Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ phát hiện một tài xế điều khiển xe ô tô có nồng độ cồn vượt mức 0.4 mg/lít khí thở. Tài xế này sẽ bị áp dụng mức xử phạt cao nhất với hình thức phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22 - 24 tháng.

Đại diện Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ cho hay, từ khi mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đã có 5 trường hợp tài xế ô tô bị phát hiện vi phạm, tham mưu xử phạt với mức phạt kịch khung nêu trên.

Dịp cuối năm kéo theo nhiều sự kiện tiệc tùng, liên hoan, gặp mặt tất niên. Nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ra tai nạn gia tăng khi nhiều người cố tình điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia.

Dự lường những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Tam Kỳ tổ chức các đợt tuần tra tập trung vào khung giờ cao điểm để xử lý vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Duy Phương - Phó Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho hay, để ngăn chặn những nguy cơ gây tai nạn giao thông, vì bình yên của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Công an TP.Tam Kỳ đã chỉ đạo tăng cường lực lượng để tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm.

“Công an TP.Tam Kỳ đã quán triệt nghiêm cho cán bộ chiến sĩ các kế hoạch, mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh trong đợt cao điểm, xử lý nghiêm vi phạm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Người dân cần chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia.

Bên cạnh xử lý nồng độ cồn, CSGT cũng sẽ tập trung xử lý các hành vi như sử dụng xe máy độ chế, chạy quá tốc độ, chở quá khổ quá tải và các hành vi vi phạm khác. Ngoài tuần tra, xử phạt trực tiếp, chúng tôi cũng sẽ kết hợp phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát an ninh trên địa bàn thành phố” - Thượng tá Nguyễn Duy Phương cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường xử lý vi phạm giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO