Tặng nhiều phần quà nhân Ngày thảm họa da cam Việt Nam

09/08/2016 15:11

(QNO) - Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2016), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Điện Bàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị xã đã đến thăm và trao tặng 100 suất quà (trị giá 230 nghìn đồng/suất) cho 100 gia đình nạn nhân da cam trên địa bàn.

Tại những nơi đến thăm, đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và động viên các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã cũng trao tặng 10 suất quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam cho 10 gia đình nạn nhân da cam ở địa phương. (QUỐC TUẤN)

* Sáng 9.8, huyện Phú Ninh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam và 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin huyện.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Phú Ninh đã ân cần thăm hỏi, động viên các nạn nhân và thân nhân tiếp tục nỗ lực, vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống.

Qua 10 năm hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin huyện Phú Ninh đã từng bước khẳng định được vị trí, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nạn nhân. Đến nay, 10/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có tổ chức hội với 357 hội viên, trong đó có 81 hội viên là nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2. Ngoài chế độ hỗ trợ của nhà nước, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin huyện đã vận động  hơn 1,1 tỷ đồng, qua đó tặng hơn 1.200 suất quà; hỗ trợ làm 13 ngôi nhà cho nạn nhân với số tiền 390 triệu đồng; đầu tư vốn sản xuất với tổng số tiền hơn 39 triệu đồng…

Tại buổi gặp mặt, 1 hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/diôxin Việt Nam” được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin Việt Nam; Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin huyện Phú Ninh cũng trao 100 suất quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. (VĂN CÔNG)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng nhiều phần quà nhân Ngày thảm họa da cam Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO