Tặng quà cho tất cả đối tượng người có công dịp 27.7

DIỄM LỆ 02/07/2017 16:58

(QNO) - Sở LĐ-TB&XH vừa hướng dẫn các địa phương thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng người có công dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017).

Theo đó, UBND tỉnh tặng quà cho tất cả đối tượng người có công với mức 500.000 đồng/đối tượng (gồm 300.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng quà tặng). Sở LĐ-TBXH đã hướng dẫn các địa phương khi tặng quà cho đối tượng, nếu một người được hưởng 2 chế độ chính sách cũng chỉ được nhận một suất quà. Bà mẹ Việt Nam anh hùng đồng thời Bà mẹ Việt Nam anh hùng đó là liệt sĩ thì thân nhân đang đảm nhận việc thờ cúng được nhận một suất quà. Thương binh đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng đồng thời là cha liệt sĩ đang thờ cúng liệt sĩ thì được nhận 2 suất quà (một suất cho thương binh và một suất quà thắp hương liệt sĩ).

Trợ cấp, thăm hỏi đối với thân nhân liệt sĩ bao gồm gia đình có thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng, gia đình có thân nhân chủ yếu của liệt sĩ không hưởng trợ cấp hàng tháng (con liệt sĩ) và gia đình không còn thân nhân chủ yếu mà người thân khác đang giữ bằng Tổ quốc ghi công và thờ cúng liệt sĩ. Gia đình có bao nhiêu liệt sĩ thì được bấy nhiêu suất quà thờ cúng liệt sĩ. Không thực hiện việc tặng quà đối với những gia đình liệt sĩ chuyển bản sao hồ sơ liệt sĩ từ các tỉnh, thành khác về Quảng Nam cho thân nhân hưởng quyền lợi chính trị và thực hiện chế độ bảo hiểm y tế.

Việc cấp quà của UBND tỉnh, các địa phương phải hoàn thành trước ngày 20.7.2017.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng quà cho tất cả đối tượng người có công dịp 27.7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO