Tặng quà cho trẻ vùng cao

CÔNG TÚ - MỸ LINH 24/09/2018 02:54

(QNO) - Nhân dịp năm học mới 2018-2019 và Tết Trung thu, lãnh đạo Trường Mầm non Thần Đồng (phường Vĩnh Điện, Điện Bàn) đã lên huyện miền núi Tây Giang để trao tặng quà cho các cháu đang học tại Trường Mầm non A Tiêng (xã A Tiêng).

Ông Lê Tự Hưng tặng quà cho các cháu. Ảnh: CT
Ông Lê Tự Hưng tặng quà cho các cháu. Ảnh: C.T

Đến điểm trường thôn Z’rượt , ông Lê Tự Hưng - đại diện lãnh đạo Trường Mầm non Thần Đồng đã hỏi thăm tình hình đời sống của đồng bào vùng cao, việc huy động trẻ ra lớp và chăm sóc, nuôi dạy các cháu. Tại đây, ông Lê Tự Hưng trao tặng 24 suất quà (gồm cặp và áo ấm) cho toàn bộ học sinh đang theo học.

Lên điểm trường thôn R’bhướp, lãnh đạo Trường Mầm non Thần Đồng cũng đã trao tặng 24 suất quà cho 24 cháu học lớp học 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi. Tổng kinh phí quà tặng tại 2 điểm trường khoảng 10 triệu đồng.

Phần lớn cha mẹ các cháu gặp nhiều khó khăn trong mưu sinh. Ảnh: CT
Phần lớn cha mẹ các cháu gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: C.T

Thay mặt Trường Mầm non A Tiêng, cô giáo Hiệu trưởng Trần Thị Bốn chân thành cảm ơn sự quan tâm bằng hành động cụ thể của lãnh đạo cơ sở giáo dục mầm non ở vùng xuôi đối với miền ngược. Ban Giám hiệu nhà trường mong rằng, các tổ chức, các mạnh thường quân tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ bằng cả tinh thần và vật chất nhằm sẻ chia với những khó khăn của đồng bào, mà phần lớn mưu sinh nhờ vào nương rẫy là chính.

Được biết, Trường Mầm non A Tiêng hiện có tổng cộng 356 cháu đang được chăm sóc và nuôi dạy.

* Đoàn thanh niên Công an tỉnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Bắc Trà My tổ chức chương trình "Cùng em đến trường" cho học sinh Trường Tiểu học Nông Văn Dền (xã Trà Bui).

Hơn 230 suất quà được trao tặng cho các em học sinh xã Trà Bui. Ảnh: M.L
Tặng hơn 230 suất quà cho học sinh xã Trà Bui. Ảnh: M.L

Tại 2 điểm trường của Trường Tiểu học Nông Văn Dền, đoàn tình nguyện tặng quà trung thu cho học sinh; trao tặng dụng cụ, đồ dùng học tập cho hơn 230 học sinh (trị giá 300 nghìn đồng/suất) và tặng quà giáo viên nhân dịp năm học mới.

Niềm vui của các em học sinh. Ảnh: M.L
Niềm vui của học sinh khi nhận quà. Ảnh: M.L

Thượng úy Lê Văn Thắng - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, "Cùng em đến trường" là mô hình vừa được phát động trong các cơ sở đoàn của Công an tỉnh. Qua đó nhận đỡ đầu, đồng hành, giúp đỡ những học sinh khó khăn, nhất là ở các địa phương miền núi. Đồng thời trong các dịp lễ, đầu năm học mới, đoàn thanh niên sẽ có những hoạt động tặng quà, chia sẻ khó khăn với thầy trò các địa phương vùng cao.

CÔNG TÚ - MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng quà cho trẻ vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO