Xã hội

Tặng quà tết và tư vấn hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ huyện Duy Xuyên

DIỄM LỆ 03/02/2024 09:33

(QNO) - Chiều 2/2, Trường Cao đẳng Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên, Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức gặp mặt, tặng quà tết cho 215 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và tư vấn học nghề cho số quân nhân đợt này.

cdqn4.jpg
Ông Phan Xuân Cảnh tặng quà thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi tư vấn, tặng quà tết, ông Phan Xuân Cảnh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Duy xuyên chào mừng 215 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, cũng như động viên 28 thanh niên tiếp tục lên đường nhập ngũ đợt này.

Ông Cảnh trong đó nhấn mạnh: “Những năm qua, cùng với cả nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương huyện Duy Xuyên luôn xác định phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh là nhiệm vụ quan trọng. Đã có hàng trăm thanh niên ưu tú của huyện vinh dự được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng là sẵn sàng chiến đấu, đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân. Trong số đó, rất nhiều đồng chí đã vượt qua mọi khó khăn, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành tại các đơn vị trong toàn quân. Nhiều đồng chí trở thành những cán bộ chỉ huy phục vụ lâu dài trong quân đội".

cdqn3.jpg
Bà Vũ Thị Phương Anh tặng quà thanh niên xuất ngũ.

Trong 215 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm nay, hầu hết các đồng chí đều ra sức học tập, rèn luyện, đã hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị, quân đội giao phó. Trong đó có 51 thanh niên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong quân đội khen thưởng.

Tại buổi gặp mặt này, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã tư vấn nhằm giúp các thanh niên lựa chọn ngành nghề là thế mạnh của cá nhân cũng như xã hội đang cần. Đặc biệt, Trung tâm Tuyển sinh và dịch vụ việc làm nhà trường đã tư vấn, định hướng cũng như chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, về các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề dành cho lao động xuất ngũ trên địa bàn tỉnh, cũng như xu thế chung của thị trường lao động trong và ngoài tình hiện nay… giúp thanh niên có lựa chọn ngành nghề phù hợp để khi ra trường có viêc làm ổn định, đúng với chuyên môn đươc đào tạo

cdqn1.jpg
Trung tâm Tuyển sinh và dịch vụ việc làm Trường Cao đẳng Quảng Nam tư vấn thanh niên chọn ngành nghề theo học phù hợp.

PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam khẳng định: “Trường Cao đẳng Quảng Nam sẽ luôn đồng hành cùng các huyện, thành phố trong công tác hướng nghiệp dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ.

Đặc biệt, thời gian rèn luyện trong quân ngũ đã giúp các bạn có được những kiến thức quan trọng cả về chính trị, quân sự... Đây là những thế mạnh của các bạn, các cơ quan chức năng luôn ở bên cạnh, quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp các bạn sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục phấn đấu trưởng thành, cống hiến xây dựng quê hương.

Trường Cao đẳng Quảng Nam có nhiệm vụ đào tạo nghề đáp ứng yêu cầu việc làm cho nhiều ngành nghề, hiện có 145 ngành nghề đào tạo và sẽ đồng hành cùng thanh niên.

Riêng đối với thẻ học nghề mà bộ đội xuất ngũ được cấp có giá trị trong vòng 12 tháng, nhà trường sẽ tiến hành cho thanh niên đăng ký lớp học theo đúng quy định hiện hành".


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng quà tết và tư vấn hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ huyện Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO