Tăng số lượng và tiền thưởng Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam

BẢO NGUYÊN 06/05/2016 08:38

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1555/QĐ-UBND quy định về Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam. Theo đó, bắt đầu từ năm 2016, Giải thưởng sẽ có nhiều đổi mới về cơ cấu, mức giải… Theo quy định mới, giải Nhất có mức thưởng 10 triệu đồng (trước đây 6 triệu đồng); giải Nhì 7 triệu đồng (trước đây 4 triệu đồng); giải Ba 5 triệu đồng (trước đây 2 triệu đồng) và giải Khuyến khích 2 triệu đồng (trước đây 1 triệu đồng).

Giải thưởng là phần thưởng được xét, trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam, có tác phẩm báo chí xuất sắc về vùng đất và con người Quảng Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh… của tỉnh. Tác phẩm gửi tham dự Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam hàng năm phải được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước từ  ngày 24.3 (kỷ niệm ngày Giải phóng Quảng Nam) năm trước đến 24.3 năm sau.

Về cơ cấu giải thưởng, báo viết (cả báo in và báo điện tử) có 2 loại giải, gồm  giải  ký báo chí (các thể loại: phóng sự, bút ký, ký sự, ghi chép, …) và  giải bài phản ánh, tường thuật, xã luận, bình luận, chuyên luận, sổ tay phóng viên. Báo hình (cả truyền hình và báo điện tử) có 2 loại giải, gồm giải tin, phóng sự ngắn, tọa đàm trực tuyến và giải phóng sự, phim tài liệu. Báo  nói (cả phát thanh và báo điện tử) có 1 loại giải gồm giải bài phản ánh, tường thuật, chương trình phát thanh trực tiếp, phỏng vấn, tọa đàm trực tuyến. Ảnh báo chí (cả trên báo in và báo điện tử) có 1 loại giải, gồm giải ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh.

Tác phẩm được chọn trao thưởng phải đáp ứng các tiêu chí sau: thông tin chính xác, trung thực, khách quan, có tính nhân văn sâu sắc và phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc; có tính định hướng dư luận cao và sức thuyết phục; có tác động tích cực đến tiến bộ xã hội; phù hợp với những định hướng lớn về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Quảng Nam. Đối với tác phẩm đề cập những vụ việc tiêu cực phải được cơ quan có thẩm quyền kết luận đúng sự thật, hoặc đã được các tổ chức, cá nhân có sai phạm thừa nhận và khắc phục. Tác phẩm đề cập các lĩnh vực chuyên ngành khoa học tự nhiên, khoa học xã hội còn có ý kiến khác nhau, phải được các cơ quan có thẩm quyền chuyên ngành thẩm định. Tác phẩm biểu dương điển hình tiên tiến, nhân tố mới phải có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc lãnh đạo nơi công tác (phản ảnh trong tác phẩm báo chí) và không có khiếu nại từ  tập thể, cá nhân liên quan.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng số lượng và tiền thưởng Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO