Tặng thưởng 23 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng

XUÂN NGHĨA 31/07/2014 08:32

Hôm qua 30.7, Công an Quảng Nam tổ chức hội nghị biểu dương mô hình, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tướng Nguyễn Văn Ninh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII (Bộ Công an).

Những năm qua, công tác quản lý, giáo dục, tái hòa nhập cộng đồng cho những người có quá khứ lầm lỗi đã góp phần giảm tỷ lệ tái phạm, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm và các tệ nạn xã hội. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, cá nhân điển hình thực hiện công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù được các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện đạt được kết quả ban đầu rất đáng ghi nhận. Đến nay, toàn tỉnh có 9 mô hình tái hòa nhập cộng đồng hiệu quả, 2 cá nhân có thành tích hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, có 25 gương hoàn lương tiêu biểu được chính quyền cơ sở ghi nhận.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thanh đề nghị cả hệ thống chính trị các cấp cần quan tâm công tác quản lý, cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt, coi trọng công tác tuyên truyền, vận động để các cấp và nhân dân hiểu, tham gia giúp đỡ, xóa bỏ kỳ thị cũng như tư tưởng xa lánh, hỗ trợ, tạo điều kiện giải quyết việc làm để người chấp hành xong án phạt tù hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Dịp này, UBND tỉnh, Tổng cục VIII, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen và giấy khen cho 8 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Công an tỉnh cũng đã tặng quà cho 20 gương hoàn lương tiêu biểu.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng thưởng 23 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO