Tạo điều kiện cho học viên Đề án 500 phát huy năng lực

B.T 03/04/2015 08:08

Hôm qua 2.4, Trường Chính trị Quảng Nam tổ chức bế giảng lớp Đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn tỉnh Quảng Nam (Đề án 500) khóa 3 năm học 2014 - 2015. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh, cùng đại diện các sở, ban ngành và lãnh đạo địa phương có học viên Đề án 500 khóa 3.

Khóa học này có 2 lớp với tổng số 147 học viên của 17 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian đào tạo 12 tháng liên tục, học viên được trang bị các kiến thức chương trình trung cấp lý luận chính trị hành chính, chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến công tác lãnh đạo, quản lý, thực hành công vụ… Học viên cũng được tổ chức đi nghiên cứu thực tế, thực hành kỹ năng lãnh đạo, quản lý, thực thi công vụ trước khi viết thu hoạch và viết khóa luận tốt nghiệp. Kết quả, có gần 50% học viên hoàn thành khóa học đạt loại giỏi. Trong thời gian đào tạo, Trường Chính trị tỉnh cũng đã tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 80 học viên; làm thủ tục, thẩm tra hồ sơ 45 trường hợp và đã kết nạp Đảng 18 học viên.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh khẳng định, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong 3 khâu đột phát của tỉnh, vì thế Quảng Nam luôn coi trọng việc đào tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở. Đồng chí đề nghị các địa phương rà soát, đánh giá hiệu quả làm việc của học viên Đề án 500 đã về công tác; quan tâm, bố trí công tác, tạo điều kiện cho học viên Đề án 500 khóa 3 cũng như các khóa trước phát huy năng lực. Đồng chí Lê Phước Thanh mong các học viên Đề án 500 tiếp tục nỗ lực, học tập và rèn luyện trong thực tiễn, cống hiến và trưởng thành, đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã, phường, thị trấn nơi mình công tác.

B.T

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo điều kiện cho học viên Đề án 500 phát huy năng lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO