Tạo điều kiện để ông Nguyễn Văn Phương hoàn thiện hồ sơ chế độ chất độc hóa học

TÂM ĐAN 15/08/2023 11:31

(QNO) - Sáng nay 15/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 của Thường trực Tỉnh ủy.

 
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi ông Nguyễn Văn Phương tại buổi tiếp công dân. Ảnh: V.A

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Phương (SN 1940, khối phố Ngọc Nam, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) trình bày nguyện vọng được hỗ trợ thủ tục để công nhận chế độ chất độc hóa học cho bản thân.

Ông Phương là người có công với cách mạng, đang hưởng chế độ thương binh và mất sức lao động. Về hồ sơ chế độ chất độc hóa học, ngày 30/6/2023, Phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ đã tiếp nhận nhưng do chưa đảm bảo quy định nên đã hướng dẫn ông Phương tiếp tục bổ sung, hoàn thiện.

 
 Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: V.A

Sau khi kiểm tra hồ sơ và nghe ý kiến từ Sở LĐ-TB&XH, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường khẳng định Nhà nước luôn quan tâm, tri ân công lao và những hy sinh, gian khổ của thế hệ đi trước vì hòa bình, thống nhất đất nước. Do đó, với nguyện vọng của ông Nguyễn Văn Phương, địa phương sẽ hỗ trợ tích cực để sớm hoàn thiện hồ sơ.

Cụ thể, Phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ cần hướng dẫn ông Phương làm đúng thủ tục, hồ sơ theo quy định. Trung tâm Lưu trữ tỉnh tạo mọi điều kiện cho ông Phương trong quá trình sao hồ sơ Huân chương Lao động hạng Nhất ở trung tâm nhằm chứng minh thời gian tham gia kháng chiến ở vùng miền bị rải chất độc hóa học.

 
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Phương. Ảnh: V.A

Đồng chí Phan Việt Cường đề nghị tất cả hồ sơ, thủ tục liên quan phải đảm bảo quy định pháp luật, trong đó có Nghị định 131 ngày 30/12/2021 của Chính phủ về quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết sau buổi tiếp công dân sẽ có thông báo gửi đến công dân và các ngành, đơn vị liên quan để trả lời, chỉ đạo thực hiện nội dung kiến nghị. Đồng thời đề nghị công dân tin tưởng vào Đảng, Nhà nước; không nghe xúi giục, làm theo các đối tượng lợi dụng chủ trương, chính sách để trục lợi, gây mất niềm tin của người dân.

* Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp nhiều lượt công dân về các kiến nghị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo điều kiện để ông Nguyễn Văn Phương hoàn thiện hồ sơ chế độ chất độc hóa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO