Tạo sân chơi cho học sinh tiểu học

PHAN SƠN 16/05/2018 12:36

Sân trường tiểu học (TH) Nguyễn Bá Ngọc (TP.Hội An) rộn ràng hơn thường lệ bởi ngày hội “Chúng em tìm hiểu pháp luật” do Phòng GD&ĐT Hội An phối hợp với Phòng Tư pháp và Phòng Tài Nguyên - môi trường tổ chức. Đây là dịp để các trường TH trên địa bàn thành phố cùng tham gia, trao đổi kinh nghiệm nhằm triển khai thực hiện tại đơn vị mình.

Hoạt động ngoại khóa “Chúng em tìm hiểu pháp luật” được học sinh các trường tiểu học tham gia tích cực. ảnh: Phan Sơn
Hoạt động ngoại khóa “Chúng em tìm hiểu pháp luật” được học sinh các trường tiểu học tham gia tích cực. Ảnh: Phan Sơn

Buổi ngoại khóa được bắt đầu với phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật. Có 4 đội thi của khối lớp 5 tham gia phần thi này. Phần thi có 20 câu hỏi trắc nghiệm về Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Luật Giao thông đường bộ, Luật Giáo dục, Điều lệ trường tiểu học, kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường… Theo chị Lê Thị Thu Thủy - cán bộ Phòng Tư pháp TP.Hội An, trong phần thi này, từ nội dung của các văn bản luật, ban soạn thảo đã chọn những vấn đề, những nội dung gần gũi với lứa tuổi học sinh để xây dựng bộ câu hỏi. Nhờ đó, phần thi trắc nghiệm kiến thức pháp luật tạo được sự hấp dẫn, thú vị đối với các em, đồng thời giúp các em vừa tham gia thi nhưng vẫn nắm được những nội dung cơ bản, phù hợp với nhận thức của mình.

Em Châu Tuệ Nhi - học sinh Trường TH Nguyễn Bá Ngọc chia sẻ: “Tham gia buổi ngoại khóa không những giúp chúng em tìm hiểu về pháp luật mà còn được vui chơi, giải trí, được thể hiện năng khiếu vẽ cũng như rèn luyện kỹ  năng thuyết trình trước đám đông”. Trong phần thi thứ hai, mỗi đội chia thành 2 nhóm, tham gia vẽ tranh với chủ đề về chấp hành luật giao thông, môi trường, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, quyền trẻ em, về bình đẳng giới. Sau khi hoàn thiện, mỗi đội cử đại diện thuyết trình về bức tranh của đội mình. Tại đây, các em học sinh đã mang đến nhiều thông điệp, thể hiện mong ước của các các em về một thế giới tốt đẹp hơn. Đó là thông điệp về tôn trọng luật giao thông, không vượt đèn đỏ, không phóng nhanh vượt ẩu, bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi hay nói không với các tệ nạn xã hội, phòng chống xâm hại trẻ em… Theo cô Lê Thị Hiền Lương - Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, hoạt động ngoại khóa tìm hiểu pháp luật đã giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích về pháp luật. Nhà trường cũng đã tập trung chuẩn bị chu đáo từ sân khấu, trang trí, xây dựng cách thức tổ chức phù hợp, đạt hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP.Hội An cho biết, hoạt động ngoại khóa “Chúng em tìm hiểu pháp luật” góp phần tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật cho các em đồng thời rèn luyện nhân cách, hướng học sinh đến những hành vi tích cực, biết tôn trọng pháp luật và có kỹ năng tự bảo vệ mình. Sau buổi ngoại khóa được tổ chức thí điểm tại Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, 12 trường TH còn lại trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức tại đơn vị mình. “Để hoạt động này được tổ chức thành công, ngoài việc chuẩn bị các nội dung cần thiết và phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, Phòng GD&ĐT thành phố đã cử cán bộ chuyên trách theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai hoạt động ngoại khóa tại các trường TH, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Năm học tới chúng tôi cũng đã có kế hoạch sẽ tổ chức hoạt động ngoại khóa ở cấp THCS” - ông Dương cho biết.

PHAN SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo sân chơi cho học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO