Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tạo thuận lợi tối đa giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả

Q.VIỆT 03/09/2024 08:32

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị hỗ trợ cho doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và động viên doanh nghiệp có đóng góp lớn cho Quảng Nam.

htx 8
Quảng Nam cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Ảnh: Q.VIỆT

Mục đích là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý thuế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan thuế, các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh và công chức, viên chức, người lao động về công tác cải cách thủ tục hành chính, chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế và nhân dân. Kết nối, tạo sự đồng thuận, gắn kết giữa doanh nghiệp với các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh nhằm khuyến khích, động viên các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa theo quy định cho doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần chống thất thu ngân sách nhà nước. Các sở, ngành, địa phương phát huy vai trò trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính thuận lợi, nhanh chóng, hỗ trợ giúp doanh nghiệp nhận thức đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi trong việc tuân thủ pháp luật.

Dự kiến, ngày 4/9, UBND tỉnh sẽ tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và động viên doanh nghiệp có đóng góp lớn cho tỉnh Quảng Nam để cụ thể hóa các nội dung nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo thuận lợi tối đa giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO