Mùa xuân rất hiền

NGUYỄN THỊ DIỆU HIỀN 04/01/2023 15:20

(QNO) - Đánh liều mua một “bó củi khô” – mận rừng Tây Bắc – trên mạng, nghe  đâu địa chỉ tận Mộc Châu, tôi làm phép thử may mắn. Cứ tin vào ý nghĩ “khi bạn khao khát một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó” (Nhà giả kim - Paulo Coelho). Tâm hồn lãng mạn của tôi vốn hay tin vào những điều kỳ diệu và để nó dẫn dắt. Đó cũng là cách bồi bổ cho mình niềm lạc quan giữ muôn trùng bất định của cuộc sống.

Mấy người bạn cùng sở thích đã gởi hình qua messenger cho tôi xem “phép thử 10 ngày” về một "bó củi khô" đã dần nở hoa ra lá. Tôi tự nhủ lòng mình có thể tạo ra may mắn.

Hoa mận rừng Tây Bắc. Ảnh internet
Hoa mận rừng Tây Bắc. Ảnh internet

Từ xa xôi của đất trời Tây Bắc, bó cành được shipper giao về. Tôi cũng không biết có phải là mận hay đào hay một loài cây nào đó. Giữa những bận rộn mỗi ngày, tôi còn thêm việc phun sương, thay nước ấm, ngắm nghía kỹ vết da sần sùi xám mốc của từng cành đã nứt ra nụ nào chưa? Mỗi ngày tôi gởi thêm niềm trìu mến yêu thương cho người bạn xứ lạ nhập cư nhà mình.

Giữa những ngày sắp tàn của năm cũ, trời lạnh, mưa nhiều hơn nắng, lòng tôi cứ mơn man và hy vọng. Hy vọng sắc xuân Tây Bắc sẽ hiện diện ở ngay nhà mình, dù tôi hơi xót xót khi nhớ nhà văn Lê Hằng viết một câu rất hay “Hoa nở ra từ vết thương nụ biếc”.

Cái đẹp và sự nhiệm màu nào chẳng kết tụ từ đôi lần nứt rạn, thương đau?

Tây Bắc, miền đất xa xôi chưa một lần đặt chân đến nhưng trong tâm tưởng tôi, Tây Bắc rất quen thương. Tây Bắc bồng bềnh trong nhạc. Tây Bắc hùng vĩ mà mênh mang hư ảo trong thơ… Những dãy núi cao sừng sững. Những cánh đồng bậc thang đẹp như tranh. Và Tây Bắc tựa chốn đào nguyên vào mùa xuân với miên man hoa mận hoa mơ hoa đào trong rộn ràng tiếng khèn tiếng sáo. Xứ thiêng liêng ấy hiển nhiên là niềm mơ đối với những đôi chân khát khao xê dịch. Tôi đã đến Tây Bắc ngàn lần… trong tưởng tượng, chứ chưa hề đặt chân lên miền đất ấy. Thế nên, việc chăm một bó mận đưa về từ Tây Bắc cho chúng nở hoa, với tôi, là điều gì đó thật háo hức và hồi hộp mong chờ.

Từng ngày từng ngày trôi qua, nhìn những nụ búp li ti bắt đầu nứt ra và dần lớn lên, tôi bỗng tin vào phép nhiệm màu của mơ ước. Cũng như mai, nụ lá thuôn dài và nhọn, còn nụ hoa tròn tròn như hạt đậu xanh. Màu xanh non của lá, màu xanh nhạt dần rồi chuyển sang trắng của hoa, kỳ diệu và xúc động làm sao. Ngày của tôi thêm niềm vui ngắm hoa ngắm lá. Có bạn cho rằng, đó cũng là cách tự thưởng cho tâm hồn nhiều năng lượng thăng hoa.

Mùa xuân, niềm tin vào khao khát và nỗ lực thực hiện để ước mơ thành hiện thực, hay lòng yêu thương cây lá đã đem cho tôi niềm hạnh phúc rất lạ như cuộc đời vẫn dào dạt cảm xúc mỗi ngày.

Tin vào mùa xuân với biết bao điều kỳ diệu. Mùa xuân khe khẽ. Mùa xuân rất hiền và tinh khôi màu mận trắng như lời hát “cây sẽ cho lộc và cây sẽ cho hoa…”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa xuân rất hiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO