Tập đoàn Thiên Minh và Tập đoàn TUI (Đức) ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư

T.D 23/06/2017 15:09

(QNO) - Ngày 22.6, tại TP.Tam Kỳ, Tập đoàn Thiên Minh (TMG - Việt Nam) cùng Tập đoàn TUI (Đức) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong dự án xây dựng khách sạn tại Quảng Nam.

Ký kết thỏa thuận hợp tác
Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: TD

Theo TMG, sự tăng trưởng tích cực của lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016 tăng 26% so với năm 2015, khiến thị trường khách sạn tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Dự đoán phân khúc khách sạn cao cấp sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, khai thác các điểm đến đầy tiềm năng của Việt Nam.

Dự án này sẽ được khởi công ngay trong năm 2017. Với công suất 300 phòng (giai đoạn 1), khách sạn này sẽ bổ sung vào danh mục các khách sạn cao cấp tại Quảng Nam, đa dạng hóa sự lựa chọn về địa danh du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp khám phá văn hóa vùng miền và trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại Quảng Nam và miền Trung. TMG tin tưởng sự thành công của dự án không chỉ là lợi ích riêng cho doanh nghiệp mà còn là bước tiến đáng kể, góp phần vào sự phát triển du lịch bền vững của Quảng Nam và Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn TUI (trụ sở đặt tại Đức) là một trong những tập đoàn du lịch - lữ hành lâu đời và lớn nhất thế giới hoạt động tại 180 điểm đến trên toàn thế giới. Cổ phần của Tập đoàn TUI được liệt kê với chỉ số FTSE 100, là chỉ số hàng đầu của Sở Giao dịch chứng khoán Luân Đôn và thị trường mở của Đức. Trong năm tài chính 2015 - 2016, Tập đoàn TUI ghi nhận với doanh thu là 17,2 tỷ euro và kết quả hoạt động là 1,001 tỷ euro. Tập đoàn sử dụng 67.000 người tại hơn 100 quốc gia. TUI cung cấp cho hơn 20 triệu khách hàng dịch vụ toàn diện từ một nguồn duy nhất.

Hiện nay tập đoàn đang sở hữu các thương hiệu nhà điều hành tour du lịch hàng đầu và 1.600 cơ quan du lịch ở châu Âu, 5 hãng hàng không châu Âu với khoảng 150 máy bay trung và dài hạn hiện đại, hơn 300 khách sạn và khu nghỉ mát với các thương hiệu cao cấp như RIU và Robinson. Với các tàu du lịch khác nhau, từ 2 đội tàu hạng sang MS Europa và MS Europa đến đội tàu "Mein Schiff" của TUI Cruises và các tàu của Thomson Cruises ở Anh, TUI hiện đang có vị trí vững mạnh trong ngành du lịch đang phát triển.

Trách nhiệm toàn cầu đối với hoạt động kinh tế, sinh thái và xã hội bền vững cũng được xem là một đặc điểm chính của văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn. TUI đã tham gia Global Compact của Liên hiệp quốc, và là tập đoàn duy nhất được liệt kê trong Chỉ số phát triển bền vững thế giới Dow Jones (DJSI).

bvc
Hai tập đoàn hợp tác trong xây dựng khách sạn tại Quảng Nam. Ảnh: TD

Còn TMG (thành lập năm 1994) là một trong những tập đoàn dẫn đầu dịch vụ du lịch và khách sạn tại châu Á. Từ một đơn vị tư nhân điều hành các tour du lịch mạo hiểm, TMG đã có sự lớn mạnh vượt bậc, trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực du lịch khách sạn với 3 lĩnh vực kinh doanh chính: lữ hành (cung cấp các dịch vụ du lịch và vận tải qua thương hiệu Buffalo Tours, điều hành dịch vụ thủy phi cơ với hãng Hàng không Hải Âu), khách sạn (sở hữu và quản lý hệ thống chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng Victoria, chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng ÊMM, tàu biển Emeraude và L’azalee, chuỗi nhà hàng Spice Viet), và đặt phòng trực tuyến (iVIVU.com). Hàng năm, TMG phục vụ khoảng 500.000 lượt khách du lịch đến châu Á và hơn 200.000 khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn của tập đoàn.

Hai tập đoàn này cũng đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu để xúc tiến triển khai nhanh dự án đầu tư này.

T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập đoàn Thiên Minh và Tập đoàn TUI (Đức) ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO