Tập huấn chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước

TRIÊU NHAN 19/09/2016 13:58

(QNO) - Sở TT&TT vừa tổ chức lớp tập huấn chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước cho gần 100 cán bộ lãnh đạo, phụ trách công nghệ thông tin, văn thư của các sở, ban ngành, hội đoàn thể của tỉnh.

Được biết, dù việc ứng dụng chữ ký số đã có cơ sở pháp lý khá rõ ràng, song tại Việt Nam cũng như Quảng Nam, việc ứng dụng chữ ký số còn khá mới mẻ, đối diện với không ít khó khăn. Qua đợt tập huấn lần này, các học viên được cung cấp kiến thức, lợi ích của việc ứng dụng chữ ký số, cách thức sử dụng chữ ký số trong quản lý, điều hành công việc tại cơ quan, đơn vị trên môi trường điện tử.

Thời gian qua, Sở TT&TT được UBND tỉnh giao chủ trì triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2183/QĐ-UBND và được UBND tỉnh ủy quyền quản lý thuê bao chứng thư số theo Quyết định số 1851/QĐ-UBND. Mục tiêu của việc ứng dụng chứng thư điện tử và chữ ký số chuyên dùng trong việc trao đổi văn bản điện tử và các giao dịch điện tử trên môi trường mạng nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật, thông tin điện tử được xác thực và có giá trị pháp lý. Từ đó thúc đẩy hoạt động trao đổi văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước, từng bước xây dựng chính quyền điện tử, góp phần cải cách hành chính, tạo sự đồng thuận từ phía người dân, doanh nghiệp.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO