Tập huấn chuyên sâu Luật Bảo vệ bí mật nhà nước

NGUYÊN ĐOAN 30/12/2020 14:16

(QNO) - Sáng nay 30.12, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Bảo vệ BMNN và các văn bản hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác bảo vệ BMNN và văn thư các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo công tác bảo vệ BMNN tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo công tác BVBMNN tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo công tác bảo vệ BMNN tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, thực hiện Pháp lệnh về bảo vệ BMNN, thời gian qua các cấp, các ngành của tỉnh tập trung nỗ lực trong việc quán triệt cán bộ, nhân viên, thành lập các tổ chức, ban hành những danh mục, tài liệu liên quan theo yêu cầu của công tác bảo vệ BMNN.

Từ khi Luật Bảo vệ BMNN ra đời, có hiệu lực từ ngày 1.7.2020, công tác này càng được củng cố, kiện toàn hơn, góp phần đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Quảng Nam nói riêng.

Tuy nhiên bên cạnh các mặt đã làm được, công tác bảo vệ BMNN trên địa bàn vẫn còn những hạn chế cần nhìn nhận, đánh giá cho thấu đáo để rút ra những bài học kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục một cách kịp thời nhất, hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị tập huấn sáng nay 30.12. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Đ

Theo đồng chí Lê Trí Thanh, những tồn tại, hạn chế có nguyên nhân chủ quan khi chúng ta chưa nắm vững hết các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ BMNN; chưa đánh giá hết mức độ của các văn bản có tính mật, tối mật, chủ quan, vô ý trong quá trình xử lý tài liệu, đặc biệt trong điều kiện thông tin đang phát triển rất mạnh. Công tác tổ chức kiện toàn các bộ phận làm công tác bảo vệ BMNN ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị chưa được triệt để. Do đó, tình trạng lộ, lọt, mất thông tin liên quan đến BMNN ở các cơ quan, đơn vị, địa phương thời gian qua có xảy ra, trong đó có những tài liệu rất quan trọng…

Hội nghị được báo cáo viên - Thiếu tướng Phạm Văn Vinh - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Bộ Công an quán triệt việc nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn nữa đối với công tác bảo vệ BMNN; đồng thời cập nhật những thông tin, quy định mới nhất trong Luật Bảo vệ BMNN và các văn bản hướng dẫn thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn chuyên sâu Luật Bảo vệ bí mật nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO