Tập huấn công tác bảo hộ lao động

DIỄM LỆ 29/04/2017 11:04

(QNO) - Chiều 28.4, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức khóa tập huấn về công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ làm công tác an toàn tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công tác bảo hộ lao động nhằm bảo vệ và đưa lực lượng sản xuất phát triển, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động. Mọi đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đều phải có trách nhiệm đảm bảo ATVSLĐ cho bản thân mỗi lao động. Các báo cáo viên đã chuyển tải đến hội nghị những quy định của pháp luật về công tác bảo hộ lao động, bảo đảm ATVSLĐ. Cán bộ làm công tác an toàn được tập huấn về các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, có hại cho người lao động trong quá trình làm việc, bảo đảm ATVSLĐ đối với những vị trí lao động đặc thù, đối với từng cơ sở sản xuất kinh doanh cụ thể.

Cách thức tổ chức và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, hệ thống bệnh viện cũng được hướng dẫn cụ thể cho cán bộ làm công tác an toàn. Mỗi thành viên trong mạng lưới phải có nhiệm vụ đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn chấp hành nghiêm quy định về ATVSLĐ, bảo quản các thiết bị an toàn; giám sát việc thực hiện tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy trình, nội quy ATVSLĐ; phát hiện những thiếu sót, nguy cơ, vi phạm và kiến nghị khắc phục, xử lý đến lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp.

                        DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn công tác bảo hộ lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO