Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

HÀN GIANG 04/02/2016 08:28

(QNO) - Sáng 3.2, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 dưới sự chủ trì của các Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim, Trần Thanh Mẫn, Bùi Thị Thanh, Nguyễn Văn Pha. Ở điểm cầu Quảng Nam, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng diện các ban ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, thị, thành phố tham gia tập huấn.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam sáng nay 3.2.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam sáng nay 3.2.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được ấn định tổ chức vào ngày Chủ nhật 22.5.2016.

Trong đó, theo quy định tại các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là phải đảm bảo xác định dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND. Ở mỗi đơn vị hành chính phải đảm bảo có ít nhất 35% tổng số người trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND là phụ nữ; người dân tộc thiểu số từ 18% trở lên, người ngoài Đảng không dưới 10%, người dưới 35 tuổi không dưới 15%, ít nhất 30% đại biểu HĐND nhiệm kỳ trước tái cử.

Quá trình chuẩn bị và tiến tới cuộc bầu cử phải đảm bảo đúng các nội dung quy định. Cũng theo quy định của pháp luật, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có quyền và trách nhiệm tham gia cuộc bầu cử, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO