Tập huấn điều tra cung lao động

PHAN VINH - HẢI CHÂU 12/07/2016 15:18

(QNO) - Sáng 11.7, Phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Ninh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ ghi chép, cập nhật thông tin cơ sở dữ liệu cung lao động năm 2016 cho lãnh đạo các địa phương, tổ trưởng điều tra và điều tra viên của các thôn trên địa bàn huyện.

Báo cáo viên Sở LĐ-TB&XH đã hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, phương pháp ghi biểu cập nhật thông tin biến động phần cung lao động. Theo đó, phạm vi điều tra là tất cả hộ gia đình trên địa bàn, hộ mới chuyển đến hoặc chuyển đi tại thời điểm điều tra, điều tra các lao động đang làm trong doanh nghiệp đóng tại địa phương. Đối tượng rà soát, cập nhật thông tin gồm tất cả những người từ 10 tuổi trở lên. Nội dung điều tra là cập nhật thông tin thay đổi của tất cả các hộ gia đình: hộ mới chuyển đến, chuyển đi; hộ mới tách, nhập; người trong hộ mới chuyển đi hoặc chết; người có thay đổi về trình độ học vấn phổ thông, trình độ chuyên môn kỹ thuật và lĩnh vực đào tạo...

Qua lớp tập huấn, các học viên nắm được kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác rà soát, thu thập, ghi chép thông tin biến động cơ sở dữ liệu phần cung lao động năm 2016. Qua đó, đánh giá đúng chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động, là cơ sở cho việc xây dựng dữ liệu về thị trường lao động, thực hiện các chính sách về việc làm trên địa bàn huyện. Thời gian thực hiện điều tra thu thập thông tin từ ngày 1.7 đến ngày 30.7.

Được biết, theo số liệu tổng hợp năm 2015, toàn huyện Phú Ninh có 46.813 lao động phân theo ngành kinh tế. Trong đó, ngành nông - lâm - thủy sản có 9.579 lao động, công nghiệp - xây dựng có 20.292 lao động, thương mại - dịch vụ có 16.815 lao động. Huyện Phú Ninh đang tích cực kêu gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp nhằm giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 14 dự án công nghiệp đầu tư vào huyện với tổng vốn đăng ký trên 947 tỷ đồng.

PHAN VINH - HẢI CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn điều tra cung lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO