Chính quyền - đoàn thể

Tập huấn kiến thức pháp lý về giám định tư pháp

HOÀNG ĐẠO 24/05/2024 14:40

(QNO) - Sáng 24/5, Sở Tư pháp tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức pháp lý về giám định tư pháp.

tap-huan-phap-ly.jpg
Các đại biểu được bà Nguyễn Thị Thụy - Trưởng phòng Thanh tra Bổ trợ tư pháp và quản lý giám định tư pháp thuộc Cục Bổ trợ tư pháp Bộ Tư pháp truyền đạt kiến thức pháp lý về giám định tư pháp. Ảnh: H.Đ

Có 100 đại biểu là giám định viên tư pháp Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Trung tâm Pháp y, các sở, ban ngành liên quan và thành viên Ban chỉ đạo Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250) được lãnh đạo Cục Bổ trợ tư pháp Bộ Tư pháp truyền đạt, bổ trợ kiến thức pháp lý về giám định tư pháp.

Trong đó tập trung vào các quy định pháp luật về giám định tư pháp như vai trò của hoạt động giám định tư pháp đối với hoạt động tố tụng, công tác trưng cầu giám định tư pháp, quyền của người giám định tư pháp khi thực hiện giám định tư pháp, nghĩa vụ của người giám định tư pháp thực hiện giám định tư pháp.

Ngoài ra, các đại biểu còn được cập nhật một số kỹ năng pháp lý cơ bản của người giám định tư pháp, kết luận giám định, việc đánh giá sử dụng kết luận giám định tư pháp, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đợn vị liên quan.

Lớp tập huấn góp phần nâng cao kiến thức pháp lý cho người làm công tác giám định tư pháp. Từ đó hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và công tác thi hành án hình sự, việc giải quyết các vụ án, vụ việc được chính xác, khách quan và đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kiến thức pháp lý về giám định tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO